LIV Golfer được hưởng lợi sau điều chỉnh của R&A cho giải The Open
13:00:00 07/03/2024

R&A đã đưa ra một số thay đổi đối với các hạng mục miễn trừ tham dự trước thềm The Open lần thứ 152 tại Royal Troon, điều này giúp mở rộng cơ hội thi đấu của các golfer trên LIV Golf.

Ảnh: Getty Images

R&A đã cập nhật một số hạng mục được miễn tham dự trước thềm Giải vô địch The Open lần thứ 152 tại Royal Troon vào mùa hè năm nay, bao gồm cả hạng mục dành cho các nhà vô địch trước đó và các cách thức mới để giành quyền tham dự.

Hiện tại, các golfer có thể giành quyền tham dự giải Major lâu đời nhất của làng golf theo các cách: thi đấu vòng loại địa phương, nằm trong top 50 golfer trên Bảng xếp hạng golf thế giới chính thức, hoặc thông qua Hệ thống vòng loại The Open (OQS) diễn ra trên khắp các châu lục trên toàn thế giới trong những tháng trước giải đấu. 

Vòng loại khu vực và vị trí trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) sẽ được xác định cho đến đầu tháng 7.

Chín golfer đã giành quyền tham dự giải Major nam cuối cùng của năm thông qua Hệ thống Vòng loại The Open, bao gồm: Dean Burmester, Darren Fichardt, Dan Bradbury (Joburg Open); Joaquin Niemann, Rikuya Hoshino, Adam Scott (Australian Open); David Puig, Jeunghun Wang, Denwit Boriboonsub (Malaysian Open).

Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2024, R&A đã cập nhật và bổ sung thêm các hạng mục này, mang lại cho các golfer LIV một cơ hội tốt hơn một chút để tham gia các giải đấu lớn nhất. 

Một quy định mới được đưa ra dành cho các golfer thi đấu trên Asian Tour, Japan Golf Tour, PGA Tour of Australasia và Sunshine Tour, cho họ cơ hội tham dự The Open thông qua bảng xếp hạng Liên đoàn Golf Quốc tế với 5 tấm vé giành cho những golfer dẫn đầu tính đến ngày giải đấu đóng hạn đăng ký.

Sự thay đổi này sẽ mở thêm cơ hội cho các LIV Golfer khi họ đang tham gia thi đấu trên Asian Tour trong các giải đấu International Series để cố gắng nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng.

Những thay đổi khác được R&A thực hiện bao gồm giảm độ tuổi mà nhà vô địch The Open có thể tiếp tục thi đấu từ 60 xuống 55 - điều này có hiệu lực từ năm 2024, do đó các nhà vô địch The Open trước đây vẫn có thể chơi cho đến 60 tuổi nhưng nhà vô địch năm nay sẽ chỉ được miễn cho đến 55 tuổi.

 

Kiều Thu Hà