The Open 2023 đã đem lại gần 200 triệu bảng Anh cho thành phố Liverpool
06:30:00 22/03/2024

The Open lần thứ 151 tổ chức tại Royal Liverpool đã tạo ra những tác động tích cực đến với nền kinh tế của thành phố.

Trong cuộc khảo sát được ủy quyền bởi R&A, sự kiện The Open lần thứ 151 tại Royal Liverpool đã tạo ra lợi ích kinh tế lên đến 187 triệu bảng Anh. Mặc dù bị cản trở do thời tiết xấu ở ngày Chung kết, thế nhưng điều này vẫn tạo ra tác động kinh tế lên đến 43,19 triệu bảng Anh cho khu vực Wirral nói riêng và toàn thành phố Liverpool nói chung.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Thể thao (SIRC) của Đại học Sheffield Hallam, điều đó được mô tả là dòng tiền mới đi vào nền kinh tế. Họ cũng tiết lộ tác động kinh tế đối với riêng Wirral là 23,64 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, nghiên cứu độc lập được thực hiện bởi YouGov Sport cho thấy có 144 triệu bảng Anh lợi ích tiếp thị địa điểm được mang lại cho Liverpool khi The Open được phát sóng trên toàn cầu qua truyền hình tuyến tính và các nền tảng kỹ thuật số trong tuần diễn ra giải đấu.

R&A cho biết các con số này cao hơn đáng kể so với lần cuối cùng The Open đến với khu vực này trước đó. 

Lợi ích dành cho Wirral đã tăng 35% so với năm 2014, trong khi tác động đối với Liverpool cao hơn 23% so với khi Royal Birkdale đăng cai The Open năm 2017.

“The Open lần thứ 151 đã tạo ra lợi ích kinh tế đáng kể cho Wirral và khu vực thành phố Liverpool rộng lớn hơn với hàng chục nghìn người hâm mộ đến từ khắp nơi để chứng kiến ​​Brian Harman trở thành ‘Champion Golfer of the Year’ và hàng chục triệu người xem nhiều hơn trên truyền hình hoặc nền tảng kỹ thuật số trên toàn thế giới”, Giám đốc điều hành R&A, Martin Slumbers cho biết.

“The Open tiếp tục phát triển và có một lịch sử nổi bật trong việc đưa vào các cộng đồng và doanh nghiệp địa phương một số tiền chi tiêu bổ sung đáng kể, cũng như giới thiệu vùng địa phương tổ chức giải đấu đến khán giả toàn cầu”.

R&A cho biết The Open đã thu hút 261,180 người hâm mộ đến với Hoylake, vượt qua con số 202.917 người tham dự tại Royal Liverpool trước đó một thập kỷ. Điều này khiến The Open 2023 trở thành sự kiện có lượng người tham dự cao thứ 2 trong lịch sử giải đấu, chỉ sau The Open lần thứ 150 tại St Andrews vào năm 2022.

Nguyễn Đoàn