Valspar Championship: Thi đấu ấn tượng, Stewart Cink chia sẻ ngôi đầu
09:45:00 23/03/2024

Stewart Cink đứng trước cơ hội trở thành golfer thứ 9 giành chiến thắng trên PGA Tour khi bước sang độ tuổi 50.

Đúng 12 ngày trước đó, Stewart Cink đã vụt mất chức vô địch Cologuard Classic trên PGA Tour Champions, khi đã dẫn đầu xuyên suốt ngày chung kết nhưng lại tỏ ra hụt hơi ở những hố đấu cuối cùng. 

Và đến với PGA Tour tuần đấu này, Stewart Cink lại một lần nữa có cơ hội giành được chức vô địch, khi anh đang đồng dẫn đầu sau 36 hố đấu tại Valspar Championship.

Ở vòng đấu trước đó, golfer 50 tuổi có vòng đấu 69 gậy và xếp ở vị trí T28, nhưng sang đến vòng 2 Stewart Cink ghi được 67 gậy, kết quả tốt nhất tại Copperhead Course tính đến thời điểm hiện tại, để vươn lên đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng. 

Xuất phát từ hố 10, Stewart Cink ghi đến 3 birdie ở 5 hố đấu đầu tiên, trước khi có 1 điểm bogey để khép lại 9 hố đầu. Ở 3 điểm birdie đều là những tình huống công cờ ấn tượng của anh. Thậm chí, ở hố 12 par 4, sau 2 cú đánh, golfer người Mỹ đã đưa bóng cách miệng hố chỉ 8 inch, và không khó để đem về điểm birdie. Đó là lý do cho việc anh dẫn đầu toàn giải về chỉ số SG: Approach to Green cho đến thời điểm này.

Ở 9 hố sau, Stewart Cink ghi 1 eagle và 1 birdie để nâng tổng điểm lên thành -7. Thế nhưng với 2 bogey và 1 birdie ở những hố đấu còn lại đã đưa tổng điểm của anh về -6.

Với kết quả này Stewart Cink đã có lần thứ 500 vượt qua cắt loại tại các sự kiện trên PGA Tour trong tổng số 667 sự kiện mà anh tham dự. Bên cạnh đó, nếu thi đấu ổn định và giành chiến thắng chung cuộc, anh sẽ trở thành golfer thứ 9 vô địch trên PGA Tour ở độ tuổi ngoài 50. Danh hiệu PGA Tour gần nhất của anh cũng đã cách đây 3 năm tại RBC Heritage 2021.

Chia sẻ ngôi đầu với Stewart Cink còn có sự xuất hiện của 4 golfer khác bao gồm  Mackenzie Hughes, Brendon Todd, Chandler Phillips và Kevin Streelman - người dẫn đầu ở vòng 1.

Với 1 gậy kém hơn, 9 golfer khác đang chia nhau vị trí T6, nổi bật trong đó là Justin Thomas hay Lucas Glover.

Nguyễn Đoàn