Thắng playoff, Jesper Svensson vô địch Porsche Singapore Classic
18:27:00 24/03/2024

Jesper Svensson đã giành chiến thắng trong trận play-off trước Kiradech Aphibarnrat tại giải Porsche Singapore Classic để có danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp.

Jesper Svensson đã đánh 63 gậy (-9) trong ngày thi đấu cuối cùng Porsche Singapore Classic, lập kỷ lục điểm số sân Laguna National Golf Resort Club, để đạt tổng điểm -17 và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thi đấu ở nhóm phía sau, Kiradech Aphibarnrat đã ghi điểm eagle ở hố 18 để có điểm số 64 gậy (-8) và vươn lên đồng dẫn đầu.

Để phân định nhà vô địch, Jesper Svensson và Kiradech Aphibarnrat phải quay lại hố 18 par 5 để thi đấu playoff. Cả hai golfer đều ghi birdie ở hố playoff đầu tiên, và tiếp sau đó là hoà nhau với hai điểm par. Đến lượt playoff thứ 3, Kiradech công cờ vượt ra sau green và không thể cứu par, Jesper Svensson đã tận dụng cơ hội với hai cú putt anh ghi điểm par và giành chiến thắng.

Jesper Svensson có một ngày thi đấu đầy cảm xúc, anh kém 5 gậy so với người dẫn đầusau 54 hố, nhưng đã ghi 1 eagle và 4 birdie ở 8 hố đầu tiên vòng chung kết. Mặc dù có 3 bogey ở các hố 9, 10 và 15, nhưng bù lại golfer người Thuỵ Điển đã ghi thêm 1 eagle và 4 birdie ở những hố còn lại.

Jesper Svensson sinh năm 1996, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp 5 năm trước. Anh có thẻ thành viên của DP World Tour từ mùa giải 2024 sau khi có chiến thắng tại giải B-NL Challenge Trophy trên European Challenge Tour năm ngoái.Mùa giải này anh đã thi đấu 10 sự kiện và chỉ bị cắt loại duy nhất một lần, trước khi vô địch Porsche Singapore Classic, Svensson đã có hai lần về nhì tại giải Investec South African Open Championship và Bahrain Championship presented by Bapco Energies.

 

Phạm Duy Dương