Chan Kim có điểm hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu trên PGA Tour
10:00:00 30/03/2024

Chỉ một ngày sau khi biết tin người bạn thân qua đời, Chan Kim dường như có động lực nào đó để cố gắng chơi tốt hơn, và anh đã làm được điều này.

Chan Kim đang thi đấu mùa giải Tân binh trên PGA Tour, anh đã 6 lần vượt qua cắt loại trong tổng số 8 sự kiện mùa giải này, trong đó vị trí tốt nhất mà anh đạt được là T8 tại Mexico Open. 

Tuần này, anh tiếp tục góp mặt tại Texas Children's Houston Open với hy vọng đạt được thành tích tốt nhất có thể. Dẫu vậy, một tin tức không vui đã xảy đến với cá nhân Chan Kim, khi người bạn thân của anh đã qua đời 1 ngày trước đó.

Dường như, đây chính là một phần động lực để anh cố gắng chơi tốt hơn, và điều này đã thành hiện thực, khi anh đã đem về điểm hole-in-one đầu tiên trên PGA Tour. Chan Kim đã làm được điều này tại hố 9 par 3 sân Memorial Park với khoảng cách 157 yards. Cú tee shot bằng gậy sắt của golfer người Mỹ đập vào green cách cờ khoảng 15 feet sau đó nảy thẳng vào hố trong sự vui mừng của anh và những người chơi khác cùng nhóm đấu. 

“Sau khi tôi thực hiện cú ace đó ... Tôi chỉ nghĩ rằng có lẽ anh ấy đang nhìn xuống và cố gắng mang đến cho tôi một phép màu”, Chan Kim nói. 

“Từ khi còn đi học, chúng tôi đã là thành viên của đội golf ở trường. Cả anh ấy và anh trai của anh ấy, tôi đã biết được từ lâu. Thực ra, chúng tôi mới chơi một vài vòng golf khi tôi về nhà trước thềm Mexico Open”.

“Hôm nay là một vòng đấu đặc biệt với tôi. Bất kể kết quả ra sao, thì việc chơi cho một điều gì đó hơn chỉ cho bản thân tôi là rất tuyệt”.

Ngoài điểm hole-in-one này, Chan Kim cũng ghi thêm 3 birdie và 2 bogey, qua đó hoàn thành vòng đấu 67 gậy. Tổng điểm -2 sau 36 hố đấu đưa anh đứng ở vị trí T20 trên bảng xếp hạng. 

Hiện tại, Chan Kim đang đứng thứ 118 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới và 92 trên Bảng xếp hạng FedExCup. 

Nguyễn Đoàn