Vượt qua Scottie Scheffler, Stephan Jaeger vô địch Texas Children's Houston Open 2024
11:00:00 01/04/2024

Sau 135 lần xuất phát trên PGA Tour, cuối cùng Stephan Jaeger cũng đã có lần đầu tiên hưởng niềm vui chiến thắng.

Khép lại vòng 2 Texas Children's Houston Open 2024, Stephan Jaeger đã được các phóng viên hỏi về phong độ gần đây của Scottie Scheffler. Golfer người Đức đã không ngần ngại dành những lời khen dành cho người đồng nghiệp của mình. Vào thời điểm đó, Jaeger không biết được rằng, chính anh sẽ phải đối đầu với Scheffler ở trong 2 ngày tiếp theo. 

“Thành thật mà nói, thật thú vị khi xem anh ấy thi đấu, phải không”, Jaeger nói về cách chơi của Scheffler. "Nó không theo một nguyên tắc nào cả. Khả năng đánh bóng của anh ấy thực sự, thực sự rất ấn tượng và anh ấy làm như thế hàng tuần. Để làm được điều đó là không hề dễ dàng, không có một ai chơi tốt hơn anh ấy cả, và đương nhiên anh ấy thật tuyệt vời”.

“Tôi sẽ cố gắng đánh bại anh ấy cuối tuần này”.

Thật sự Jaeger đã làm được những gì anh đã nói, đó là đánh bại golfer số 1 thế giới. Dù có đến 5 golfer chia nhau ngôi đầu sau 54 hố, nhưng cuộc đua vô địch chỉ là sân chơi giữa Jaeger và Sheffler, khi cả 2 giằng co từng điểm số. 

Jaeger có 4 birdie và 1 bogey để khép lại 9 hố đầu, qua đó dẫn trước Scheffler 1 gậy. Golfer người Đức ghi liền 9 điểm par liên tiếp để khép lại ngày đấu của mình, và khi Scheffler bước đến cú putt birdie ở hố 18, Jaeger dường như cũng mường tượng ra trận play-off trước mắt. Nhưng với việc Scheffler đã không thành công ở cú putt đó, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về chính Stephan Jaeger với tổng điểm -12.

Texas Children's Houston Open đánh dấu danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Jaeger sau 135 sự kiện anh tham dự. Điều này mang đến cho anh lợi thế không hề nhỏ trong cuộc đua giành tấm vé đến với Olympic Paris mùa hè này. Jaeger cũng sẽ nhận được 1,638 triệu đô-la cùng 500 điểm FedExCup, nhưng có lẽ hơn tất thảy, golfer người Đức sẽ có lần đầu tiên được góp mặt tại The Masters. 

Danh hiệu cho Stephan Jaeger, đồng nghĩa với việc Scottie Scheffler bỏ lỡ cơ hội đem về 3 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour. Cả hai sẽ cùng nhau chạm trán ở The Masters trong sự kiện tiếp theo. 

Ngoài Scheffler, vị trí thứ 2 còn có sự góp mặt của Tony Finau, Taylor Moore, Thomas Detry và Alejandro Tosti với cùng -11 gậy. 

Nguyễn Đoàn