Các golfer hàng đầu góp mặt tại Valero Texas Open để chuẩn bị tâm thế cho The Masters
11:00:00 04/04/2024

Valero Texas Open là sự kiện cuối cùng trên PGA Tour trước khi The Masters - giải major đầu tiên trong năm khởi tranh.

Dù Valero Texas Open không phải là một sự kiện tiêu biểu trên PGA Tour, tuy nhiên với việc diễn ra sát tuần đấu trước khi The Masters khởi tranh, nhiều tên tuổi lớn vẫn tham gia sự kiện này nhằm có được phong độ tốt nhất khi đến với Augusta National. 

Rory McIlroy là cái tên nổi bật nhất tại Valero Texas Open tuần này

Mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về phía golfer số 2 thế giới Rory McIlroy, người đang tìm kiếm chiến thắng PGA Tour đầu tiên kể từ Genesis Scottish Open năm ngoái. Từ đầu mùa giải đến giờ, ngoài chiến thắng tại Hero Dubai Desert Classic trên DP World Tour, thành tích của McIlroy trên DP World Tour là không mấy khả quan, khi anh chỉ có 1 lần duy nhất lọt top 20. 

Mục tiêu của golfer người Bắc Ireland không gì khác ngoài tìm lại phong độ và đạt được trạng thái tốt nhất cho tuần đấu tiếp theo tại Augusta National, nơi anh sẽ nỗ lực giành chiến thắng để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam còn dang dở. 

Đây sẽ là lần thứ 3 McIlroy tham dự Valero Texas Open, ở lần đầu tiên vào năm 2013, anh đã về đích ở vị trí Á quân. Trong khi đó, lần gần nhất vào năm 2022, golfer người Bắc Ireland lại không thể vượt qua cắt loại. 

Rory McIlroy sẽ phát bóng bên cạnh người đồng đội ở tuyển Ryder Cup Châu Âu là Tommy Fleetwood và đối thủ ở tuyển Ryder Cup Mỹ - Rickie Fowler. Đây sẽ là nhóm đấu đáng xem nhất tại Valero Texas Open trong 2 vòng đầu tiên, bởi tên tuổi và sức hút của những golfer này. 

Nổi bật không kém là nhóm đấu có sự góp mặt của 3 golfer từng giành major, bao gồm Brian Harman - nhà vô địch The Open 2023, Matt Fitzpatrick - nhà vô địch U.S. Open 2022 và Adam Scott - nhà vô địch The Masters 2023. Trong đó, cả 3 golfer này cũng đang tìm kiếm cho mình danh hiệu đầu tiên trong năm 2024. 

Bên cạnh đó, những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cũng không thể bỏ qua như Hideki Matsuyama, Jordan Spieth, Max Homa, Collin Morikawa,...

Nhà vô địch Valero Texas Open sẽ giành quyền tham dự The Masters

Ngoài ra, nhà vô địch Valero Texas Open cũng sẽ giành về tấm vé cuối cùng đến với Augusta National để tham dự The Masters, nếu chưa đủ điều kiện thông qua các tiêu chí khác. 

Valero Texas Open sẽ chính thức diễn ra từ 04-07/04 tại TPC San Antonio với nhà đương kim vô địch Corey Corners - người từng 2 lần lên ngôi tại giải đấu. 

Dưới đây là những nhóm đấu nổi bật nhất trong 2 vòng đấu đầu tiên (thời gian theo giờ địa phương): 

1. Rory McIlroy - Rickie Fowler - Tommy Fleetwood (vòng 1 - 2:08 PM, vòng 2 - 8:53 AM)

2. Collin Morikawa - Corey Corners - Max Homa (vòng 1 - 8:53 AM, vòng 2 - 2:08 PM)

3. Jordan Spieth - Hideki Matsuyama - Lucas Glover (vòng 1 - 2:19 PM, vòng 2 - 9:04 AM)

4. Matt Fitzpatrick - Brian Harman - Adam Scott ( vòng 1 - 9:04 AM, vòng 2 - 2:19 PM)

Valero Texas Open sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh ON Golf, ứng dụng ON và ON Plus của VTVcab. 

Nguyễn Đoàn