Justin Thomas chia tay caddie trước khi bước vào The Masters
09:45:00 04/04/2024

Mới đây, Justin Thomas đã thông báo rằng anh và caddie Jim “Bones” Mackay đã đường ai nấy đi.

Justin Thomas bắt đầu làm việc cùng Jim “Bones” Mackay từ năm 2021, kể từ đó đến nay, bội đôi này đã đạt được nhiều thành công, nổi bật trong đó với danh hiệu major PGA Championship 2022. 

Dẫu vậy, cả hai đã đường ai nấy đi sau thông báo của golfer người Mỹ trên mạng xã hội.

“Mặc dù rất khó khăn để nói điều này, tôi và Bones đã chia tay. Tôi sẽ mãi biết ơn anh ấy đã đồng hành cùng tôi kể từ năm 2021. Những thành tựu chúng tôi đã đạt được cùng nhau - PGA Championship 2022, Presidents Cup, Ryder Cup - đều là những trải nghiệm không thể quên”, Thomas viết. 

“Sự thông thái của anh ấy trong và ngoài sân golf đã là một điều may mắn trong suốt giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của tôi và anh ấy đã ở bên tôi từng bước”.

“Tôi biết rằng có những điều tuyệt vời đang đến với cả hai chúng tôi trong tương lai. Tôi chúc anh ấy những điều may mắn nhất và luôn coi anh ấy và gia đình là bạn của tôi”.

Ngoài khoảng thời gian cùng nhau đạt được những thành công, Justin Thomas cũng đã trải qua quãng thời gian sa sút phong độ vào năm ngoái khi không đủ điều kiện tham dự chuỗi FedEx Cup Playoffs cuối mùa. Để cải thiện tình hình, golfer người Mỹ đã thay đổi đội ngũ huấn luyện của mình, nhưng anh vẫn giữ lại caddie Mackay.

Những sự thay đổi đã giúp Justin Thomas lấy lại phong độ trong năm 2024, trong đó anh cán đích vị trí T3 tại The American Express và vị trí T6 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Sau khi chia tay Jim “Bones” Mackay, Justin Thomas được cho là sẽ làm việc với Matt Minister - caddie cũ của Patrick Cantlay. The Masters 2024 sẽ là lần thứ 9 Justin Thomas thi đấu tại Augusta National, trước đó anh đã có 2 lần lọt vào top 10 ở các năm 2020 và 2022, năm ngoái anh không qua cắt loại.

Nguyễn Đoàn