Valero Texas Open: Rory McIlroy khởi đầu với vòng đấu bogey-free 69 gậy
08:51:00 05/04/2024

Golfer người Bắc Ireland chính là cái tên nổi bật nhất trong tuần đấu này tại TPC San Antonio và anh đã có một khởi đầu ấn tượng.

Trước khi Valero Texas Open cũng như The Masters khởi tranh, Rory McIlroy đã tìm đến HLV swing Butch Harmon để cải thiện kỹ năng, cũng như tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Kết quả từ lần hợp tác này của cả hai đã ngay lập tức giúp McIlroy có được kết quả thuận lợi ban đầu, khi anh đánh bogey-free 69 gậy (-3) ở ngày khai màn. Trong đó, các chỉ số của golfer người Bắc Ireland là vô cùng ấn tượng, với SG: Off The Tee đạt 1,456 và SG: Approach to Green đạt 1,692. 

Sau khi bắt đầu ngày đấu với điểm par, McIlroy ghi birdie đầu tiên ở hố 2 par 5, sau 2 cú đánh, anh đưa bóng rơi vào bunker bên trái green. Cú đánh từ hố cát sau đó đã đưa bóng chỉ cách cờ 5 feet và chỉ cần 1 putt để anh hoàn thành hố đấu. 

Điểm birdie tiếp theo cũng đến từ một hố par 5 khác, và kịch bản cũng tương tự như tình huống trước đó, lần này là ở hố 8. Cú third shot cứu bóng của McIlroy từ bunker lần này đưa bóng cách cờ xa hơn với 13 feet, cú putt tiếp theo của anh lơ lửng trên miệng hố rồi rơi xuống. Nhưng nó không quá 10 giây nên điểm birdie vẫn được tính cho golfer người Bắc Ireland.

Sang 9 hố sau, anh ghi liên tiếp 6 điểm par trước khi có thêm 1 birdie nữa ở hố 17 và điểm par ở hố 18. Kết quả 69 gậy đưa McIlroy tạm thời xếp vị trí T8 trên bảng xếp hạng, kém 6 gậy so với người dẫn đầu là Akshay Bhatia. Dẫu vậy vẫn còn 54 hố đấu nữa, thế nên cơ hội cho McIlroy là vẫn còn. 

Bên cạnh đó, đây là vòng đấu bogey-free đầu tiên của anh trên Tour kể từ Cognizant Classic hồi đầu tháng 3. Một khởi đầu thuận lợi để golfer người Bắc Ireland hướng đến danh hiệu thứ 25 trên PGA Tour, trước khi hướng đến mục tiêu tối quan trọng trong mùa giải này là có lần đầu tiên vô địch The Masters. 

Nguyễn Đoàn