Nhà vô địch Augusta National Women's Amateur sẽ nhận được những đặc quyền gì?
14:32:00 05/04/2024

Augusta National Women's Amateur là một trong những danh hiệu cao quý nhất mà bất kỳ nữ golfer nghiệp dư nào cũng muốn một lần chạm tới.

Rose Zhang vô địch Augusta National Women's Amateur 2023

Trong buổi họp báo trước sự kiện The Masters 2018, khi đó Chủ tịch Augusta National - Fred Ridley đã đưa ra thông báo về việc ra mắt một giải đấu mới dành cho các nữ golfer nghiệp dư mang tên Augusta National Women's Amateur.

Chỉ một năm sau vào năm 2019, Augusta National Women's Amateur đã có lần đầu tiên khởi tranh với nhà vô địch là Jennifer Kupcho. Kể từ đó đến nay, đây trở thành sự kiện thường niên diễn ra ngay trước tuần đấu The Masters quy tụ những golfer nữ nghiệp dư hàng đầu thế giới.

Bởi tính chất là giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư, do đó những nhà vô địch địch sẽ không nhận được bất kỳ khoản thưởng nào. Tuy nhiên, những đặc quyền khi giành được ngôi vị cao nhất tại Augusta National Women's Amateur là niềm mơ ước của bất kỳ nữ golfer nghiệp dư nào. 

Nhà vô địch sẽ nhận được quyền miễn trừ tham dự giải đấu cho năm tiếp theo. Cùng với đó là được tham dự các giải đấu danh giá khác của golf nữ bao gồm U.S. Women’s Open, Women’s Open, Chevron Championship, Evian Championship, cùng với đó là bất kỳ giải vô địch nghiệp dư của USGA, R&A và PGA of America mà cô ấy đủ điều kiện tham gia trong một năm.

Ở giải đấu năm nay, golfer người Anh Lottie Woad đang có lợi thế dẫn đầu sau 36 hố đấu với tổng điểm -5, tốt hơn 2 gậy so với 2 golfer người Mỹ Gianna Clemente và Maisie Filler ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, nhà vô địch Vietnam Ladies Amateur Open 2023 Mirabel Ting đang xếp ở vị trí T5 với tổng điểm -1.

Danh sách các nhà vô địch Augusta National Women's Amateur: Jennifer Kupcho (2019), Tsubasa Kajitani (2021), Anna Davis (2022), Rose Zhang (2023).

 

Nguyễn Đoàn