Tyrrell Hatton không có sự đồng hành cùng caddie quen thuộc tại The Masters
08:08:00 10/04/2024

Caddie lâu năm của Tyrrell Hatton là Mick Donaghy sẽ không thể đồng hành cùng golfer người Anh trong chiến dịch tại The Masters tuần này.

Tyrrell Hatton cùng caddie Mick Donaghy tại LIV Golf

Mới đây, Tyrrell Hatton đã có một tuần thi đấu thăng hoa tại LIV Golf Miami, khi anh cán đích ở vị trí T4, kết quả tốt nhất mà anh đạt được kể từ khi chuyển đến LIV Golf. 

Golfer người Anh đã đạt được thứ hạng này mà không có sự đồng hành cùng caddie lâu năm Mick Donaghy. Trước đó, Donaghy đã gặp một tai nạn và sẽ cần thời gian nghỉ thêm 1 tháng nữa.Việc mất đi người đồng hành quen thuộc tại giải đấu Major đầu tiên trong năm sẽ là một khó khăn lớn đối với Hatton. 

“Caddie của tôi ngã vào đêm qua sau bữa tối”, golfer người Anh cho biết. “Tôi không biết chính xác nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng dù sao thì anh ấy đã bị vật gì đó rơi khá mạnh vào vai”.

“Anh ấy đã trải qua buổi chiều tại bệnh viện. Anh ấy đã phải chụp X-quang và  sẽ không làm caddie trong vòng một tháng tới. Theo như tôi biết, anh ấy bị đau mạnh do bầm xương rất nặng, nên tôi nghĩ đó là điều may mắn vì anh ấy không bị gãy xương”.

“Tôi đã có một người bạn sẽ tạm thời thay thế anh ấy trong thời gian tới. Anh ấy sẽ bay đến Augusta vào ngày mai, và nếu chúng tôi kịp có được visa, anh ấy sẽ caddie cho tôi ở Adelaide và Singapore”.

Theo dự đoán, caddie tạm thời trong thời gian tới của Tyrrell Hatton là Hugo Dobson. Dobson là bạn thân của Hatton và cũng là một golfer chuyên nghiệp, anh cũng từng làm caddie cho Hatton tại The Masters 2019.

Ngoài ra, một vài thông tin cho rằng, Jon Rahm - đồng đội của Hatton tại LIV Golf, nhiều khả năng cũng sẽ có một caddie khác tại The Masters, khi caddie hiện tại của golfer người Tây Ban Nha là Adam Hayes đang bị ốm. 

Thành tích của Tyrrell Hatton trong những lần tham dự The Masters trước đây:

- 2017: MC

- 2018: T44

- 2019: T56

- 2020: MC

- 2021: T18

- 2022: 52

- 2023: T34

Nguyễn Đoàn