Những tên tuổi lớn không vượt qua cắt tại The Masters 2024
13:00:00 13/04/2024

Với mốc cắt loại được xác định sau 36 hố tại Augusta National là +6, nhiều ứng cử viên cho chức vô địch đã phải dừng chân sớm tại The Masters 2024, trong đó có đến 3 golfer trong top 10 thế giới.

Viktor Hovland (71-81)

Sau khi có kết quả 71 gậy (-1) sau 18 hố đấu đầu tiên, golfer người Na Uy đã nằm trong một vị trí an toàn ở nửa trên của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 2, những gì xảy đến với Hovland mới thực sự là thảm họa. 

Golfer số 6 thế giới chỉ đem về 1 birdie duy nhất ở hố 13, còn lại anh có đến 3 bogey, 2 double bogey và 1 triple bogey để hoàn thành vòng đấu 81 gậy. Đây là vòng đấu tệ nhất của golfer người Na Uy trong những lần tham dự The Masters.

Tổng điểm +8 cũng khiến anh có lần đầu tiên không thể vượt qua được cắt loại tại giải đấu. 

Justin Thomas (72-79)

Trước khi The Masters khởi tranh, Justin Thomas đã đổi sang làm việc với caddie mới. Tuy nhiên, điều này dường như chưa thể mang lại hiệu quả cho cựu số 1 thế giới. 

Sau kết quả 72 gậy ở vòng 1, Thomas tiếp tục giữ thành tích even par cho đến hết hố 14 ở ngày tranh tài thứ 2. Lúc này, golfer người Mỹ cách nhóm cắt loại đến 6 gậy và còn 4 hố chưa đấu. Tưởng chừng như Thomas có thể dễ dàng đi tiếp vào vòng trong, tuy nhiên ở 4 hố cuối cùng đó anh lại liên tiếp mắc sai lầm với các điểm số double bogey-double bogey-bogey-double bogey, qua đó có tổng điểm +7 chung cuộc và không thể giành quyền đi tiếp. 

Wyndham Clark (73-78) 

Nhà đương kim vô địch U.S Open đang có phong độ cao trong mùa giải này với 1 chiến thắng và 2 lần về Nhì. Tuy nhiên, điều đó đã không được anh tiếp tục thể hiện tại The Masters. 

Wyndham Clark gặp trường hợp gần như tương tự với golfer đồng hương Justin Thomas, khi có kết quả even par và còn 13 hố chưa đấu tại vòng 2. Ở 13 hố này, Clark mắc sai lầm 7 lần với điểm bogey và đem về tổng điểm +7. 

Đây là lần đầu tiên golfer số 4 thế giới tham dự The Masters và cũng có lần đầu tiên không vượt qua cắt loại tại giải đấu. 

Brian Harman (81-72) 

Ngược lại với Viktor Hovland, Justin Thomas và Wyndham Clark, Brian Harman lại có khởi đầu không mấy thuận lợi tại vòng đấu đầu tiên. Anh có vòng đấu 81 gậy với 2 birdie, 2 bogey và 4 double bogey. Kết quả này của Harmon gần như là tệ nhất ở vòng 1 và chỉ tốt hơn duy nhất Peter Malnati (82).

Sang vòng đấu thứ 2, golfer số 8 thế giới có kết quả khả quan hơn với 72 gậy. Tuy nhiên điều đó không thể giúp anh tiếp tục hành trình của mình tại Augusta National. Trong 2 lần tham dự The Masters trước đó vào các năm 2022 và 2023, Brian Harman cũng đều không thể vượt qua nhát cắt tại giải đấu. 

Dustin Johnson (78-79)

Dustin Johnson đang là người nắm giữ kỷ lục tại Augusta National khi là nhà vô địch có điểm số tốt nhất với -20 gậy vào năm 2020. Thế nhưng, kể từ thời điểm đó đến nay, phong độ của anh đã suy giảm đi rất nhiều. 

Với 2 vòng đấu 78-79, cựu số 1 thế giới có +13 gậy và kém mốc cắt loại lên đến 7 gậy. Dustin Johnson cũng nằm trong số 5 golfer của LIV Golf không thể giành quyền đi tiếp tại The Masters năm nay cùng với Adrian Meronk (+14), Charl Schwartzel (+11), Bubba Watson (+10) và Sergio Garcia (+7).

Ngoài ra, những tên tuổi khác như Sam Burns, Jordan Spieth, Justin Rose,.. cũng đều phải dừng chân sớm và lỡ hẹn với chức vô địch năm nay. 

Nguyễn Đoàn