Scottie Scheffler nắm lợi thế để vô địch The Masters lần thứ 2
07:09:00 14/04/2024

Scottie Scheffler đã kết thúc vòng 3 The Masters 2024 với một điểm birdie để một mình giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Scottie Scheffler giơ nắm đấm vào không khí sau khi thực hiện thành công cú putt ghi điểm birdie ở hố 18 trong tiếng reo hò của khán giả có mặt tại Augusta National. Một điểm birdie vô cùng quan trọng để giúp anh vươn lên độc chiếm ngôi đầu (-7) và Scottie sẽ bước vào ngày Chủ nhật với lợi thế 1 gậy dẫn.

Điểm birdie ở hố 18 đã kéo lại một ngày thi đấu đầy biến động của Scottie Scheffler. Golfer số 1 thế giới đã ghi 2 birdie trong 3 hố đầu tiên - một khởi đầu hoàn hảo. Nhưng trong 9 hố tiếp theo anh lại có đến 2 bogey, cùng với 1 double bogey ở hố số 10 và mất đi vị trí dẫn đầu. Điểm khác biệt đã được Schefler tạo ra khi anh có cú putt thành công từ khoảng cách 31 feet để ghi điểm eagle ở hố 13.

Năm 2022, khi Scottie Scheffler giành chức vô địch The Masters, anh có tổng điểm -9 sau 54 hố đấu và lợi thế 3 gậy trước Cameron Smith. Năm nay, đối thủ cạnh tranh gần nhất với anh sẽ là Collin Moricawa – golfer đã có 2 danh hiệu Major, cùng với Max Homa – golfer đang thi đấu rất ổn định trong tuần đấu này.

Morikawa đã có ngày thi đấu 69 gậy ( -3), anh ghi 4 birdie và 1 bogey trong 9 hố đấu đầu tiên vòng 3. Morikawa đã cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Scottie Scheffler trong phần lớn thời gian thi đấu ngày thứ Bảy, tuy nhiên anh đã không có nhiều cơ hội để vươn lên khi những cú đánh tiếp cận cờ ở trong 9 hố sau của anh đều không tốt. Ba tình huống Morikawa có cơ hội putt birdie ớ hố 15, 16 và 17 anh đều không thành công và tình huống cứu par quan trọng ở hố 18 giúp anh có lần đầu tiên thi đấu trong nhóm đấu cuối của ngày chung kết The Masters. Thành tích tốt nhất của Morikawa tại Augusta National là vị trí thứ 5 năm 2022 sau 4 lần góp mặt.

Trong khi đó Max Homa đã trải qua 32 hố thi đấu mà không có được điểm birdie nào. Tuy nhiên, anh vẫn giữ mình ở vị trí cạnh tranh danh hiệu với chuỗi những điểm par kéo dài và chỉ có 2 bogey trên bảng điểm. Homa đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi birdie, hiện tại cách biệt giữa anh và Scottie Scheffler đang là 2 gậy âm.

Ludvig Alberg (-4) và Bryson DeChambeau (-3) đang giữ vị trí thứ 4 và thứ 5. DeChambeau đã giữ lại hi vọng vào một chiến thắng cho cá nhân anh, cũng như cho LIV Golf với một cú hole out ghi điểm birdie ở hố 18, khép lại ngày thi đấu đáng quên 75 gậy của anh. Sau khi có khởi đầu ấn tượng 65 gậy, thì cả hai vòng tiếp theo, DeChambeau đều đánh vượt 72 gậy.

 

Nhóm cạnh tranh vô địch sẽ chỉ xoay quanh các golfer này trong ngày đấu cuối của The Masters 2024.

 

 

Phạm Duy Dương