Tiger Woods có thêm một kỷ lục tại The Mastes: Vòng đấu tệ nhất!
07:44:00 14/04/2024

Một ngày sau khi thiết lập kỷ lục golfer vượt qua cắt loại liên tiếp nhiều nhất tại Masters, Tiger Woods đã có vòng đấu tệ nhất trong sự nghiệp của mình ở giải đấu này.

Rõ ràng việc phải chơi liên tục 23 hố vào thứ Sáu tại Augusta National đã ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực của Tiger Woods. Mặc dù anh vẫn có thể hoàn thành 18 hố ở vòng 3, nhưng Tiger Woods đã có bảng điểm tệ nhất trong sự nghiệp của mình ở giải đấu này, với 82 gậy vào thứ Bảy anh đã tụt 30 bậc trên bảng xếp hạng với tổng điểm +11 (xếp hạng 52).

Trước vòng đấu vừa qua, số điểm cao nhất của Tiger Woods tại The Masters là 78 gậy (năm 2022). 82 gậy cũng là số điểm số tệ nhất của anh trong các giải major từ khi trở thành golfer chuyên nghiệp.

Tiger Woods đã gặp khó khăn với khả năng xoay người, anh chỉ đánh trúng 5 fairway trong vòng 3, cùng với 8 hố on green tiêu chuẩn. Các thông số thống kê của Tiger Woods đều đang giảm dần theo từng vòng và điều đó cũng dễ hiểu với thể trạng hiện tại của anh. Vòng đấu ngày thứ Bảy vừa qua mới là lần thứ tư Tiger hoàn thành trọn vẹn 18 hố kể từ đầu năm, sau khi anh rút lui giữa vòng hai Genesis Invitational vào tháng Hai. Anh chưa hoàn thành cả bốn vòng thi đấu trong một giải đấu chính thức nào trong vòng 14 tháng, nhưng Woods đã chia sẻ anh sẽ tiếp tục trở lại Augusta National vào Chủ nhật để hoàn thành vòng 4.

Sau vòng 2 đánh 72 gậy trong điều kiện gió mạnh tại Augusta National, Tiger Woods đã vượt qua cắt loại The Masters lần thứ 24 liên tiếp, hơn 1 lần so với Fred Couples và Gary Player, qua đó anh lập kỷ lục của giải.

 

 

Phạm Duy Dương