Viktor Hovland rút lui khỏi RBC Heritage ngay sau khi bị loại tại The Masters
12:16:00 14/04/2024

RBC Heritage là sự kiện thứ 2 trong mùa giải này golfer người Na Uy xác nhận rút lui.

Mặc dù có khởi đầu không mấy suôn sẻ trong mùa giải năm nay, thế nhưng Viktor Hovland vẫn được coi là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch The Masters 2024.

Điều này càng được củng cố hơn, khi golfer người Na Uy có vòng đấu 71 gậy trong ngày khai màn. Tuy nhiên mọi thứ đã đảo chiều nhanh chóng ở vòng 2, Hovland có vòng đấu 81 gậy và chính thức nói lời chia tay giải đấu. Đây cũng là lần đầu tiên anh không thể vượt qua cắt loại tại The Masters.

Ngay sau kết quả đáng thất vọng này, golfer người Na Uy đã xác nhận rút lui khỏi RBC Heritage -‘sự kiện tuyển chọn’ thứ 5 trong lịch trình PGA Tour, diễn ra vào tuần sau. 

Đây không phải là lần đầu tiên, Hovland rút lui khỏi một sự kiện trong mùa giải năm nay. Trước đó vào hồi tháng 2, sau màn thể hiện thất vọng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am với vị trí T58, golfer người Na Uy cũng đã ngay lập tức rút lui khỏi sự kiện tiếp theo là WM Phoenix Open.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Hovland đã không ít lần thay đổi HLV swing, anh từng lên tiếng cho rằng các cú đánh của mình đang không thực sự ổn và cần nhanh chóng luyện tập để cải thiện. 

“Thực sự có một chút thất vọng trong năm nay”, Hovland nói vào tháng 3 tại Arnold Palmer Invitational. 

“Cảm giác như cú swing của tôi không được tốt như những năm trước, vì vậy cảm giác như tôi đã cố gắng ưu tiên việc ở nhà và tập luyện, đặt nhiều công sức vào đó. Tôi thực sự không cố gắng vượt qua điều gì đó trong quá trình thi đấu, nó không thú vị và tôi không thấy mục đích của điều đó là gì. Tôi đang ưu tiên thời gian ở nhà và chỉ quan tâm đến những điều cơ bản thôi”.

Những thành tích có phần không mấy khả quan đã đẩy golfer người Na Uy từ hạng 4 thế giới xuống hạng 6. Và với lần rút lui này, hiện vẫn chưa rõ Viktor Hovland sẽ trở lại ở sự kiện nào trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn