Jon Rahm lần đầu tụt hạng khi chuyển đến LIV Golf
10:29:00 24/04/2024

Việc các LIV Golfer bị tụt hạng trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) là điều không quá ngạc nhiên, và Jon Rahm đã có lần tiên trải qua cảm giác này.

Vào tháng 12 năm ngoái, việc Jon Rahm rời PGA Tour để chuyển đến thi đấu tại LIV Golf được coi là cú sốc lớn với làng golf thế giới. Bởi lẽ, vào thời điểm đó, golfer người Tây Ban Nha đang nắm giữ vị trí thứ 3 thế giới và có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn. 

Sau 5 tháng chuyển đến LIV Golf và thi đấu 5 sự kiện trên hệ thống giải đấu này, Jon Rahm cũng đã đạt được những thành công nhất định, khi cùng Legion XIII hai lần giành chiến thắng ở nội dung đồng đội. Tuy nhiên, những màn trình diễn ấn tượng đó của golfer người Tây Ban Nha không hề được ghi nhận, bởi LIV Golf không được Bảng xếp hạng Golf Thế giới cấp điểm. 

Jon Rahm chỉ có thể trông chờ vào các giải major để được tính điểm. Nhưng anh lại không thể tận dụng tốt cơ hội này sau màn trình diễn thất vọng tại The Masters - giải major đầu tiên trong năm, khi chỉ có thể cán đích ở vị trí T45 và suýt chút nữa không vượt qua cắt loại.

Và điều gì đến cũng phải đến, Jon Rahm đã chính thức tụt xuống hạng 4 trên OWGR, và người thay thế anh ở vị trí thứ 3 là nhà đương kim vô địch U.S. Open Wyndham Clark. Mùa giải này Wyndham Clark đã thi đấu vô cùng ấn tượng với 4 lần lọt top 5 tại các sự kiện, trong đó có 1 chiến thắng ở AT&T Pebble Beach Pro-Am. 

Nếu như Jon Rahm vẫn không thể có kết quả tốt tại các giải major và các golfer khác tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng, việc golfer người Tây Ban Nha tụt hạng trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp diễn. 

Nguyễn Đoàn