LIV Golf cân nhắc thay đổi thể thức thi đấu
16:00:00 24/04/2024

Giám đốc điều hành của LIV Golf, Greg Norman biểu hiện thái độ "rất cởi mở" về việc thay đổi thể thức thi đấu của giải thành 72 hố.

Tại cuộc họp báo trước thềm sự kiện LIV Golf Adelaide tuần này, Greg Norman cho biết LIV Golf sẵn sàng chuyển sang hình thức thi đấu 72 hố truyền thống. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Ban điều hành hệ thống cần thêm thời gian để đánh giá tác động của việc thêm một vòng đấu vào format thi đấu 54 hố, không cắt loại hiện tại.

Theo quan điểm của LIV, chúng tôi rất cởi mở về điều đó, nhưng cũng cần tính đến các tác động kinh tế khi phát sóng cả 72 hố,” Greg Norman nói. “Chúng tôi cũng đang cân nhắc xem phát sóng thêm ngày Thứ Năm sẽ mang lại giá trị gì? Làm sao để giải đấu phát triển hơn trong tương lai? Làm thế nào để thu hút thêm khán giả đến sân?”

Theo ông, việc bổ sung thêm một vòng đấu là "một chủ đề tuyệt vời để bàn luận" và sẽ tiếp tục được cân nhắc. "Chúng tôi đang cân nhắc nhiều yếu tố để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm nâng tầm giải đấu, và thể thức 72 hố đang được thảo luận."

Một số LIV golfer cho rằng format độc đáo 54 hố của LIV "hấp dẫn người hâm mộ hơn". Trong khi đó, John Rahm lại khẳng định rằng việc chuyển sang format 72 hố có thể giúp LIV Golf xây dựng được "lòng tin" từ cộng đồng người hâm mộ golf. Sự thay đổi này cũng có thể là bước mở đường để Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) công nhận LIV là một giải đấu đủ điều kiện trong hệ thống tính điểm.

Tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ quyết định thay đổi nào về thể thức thi đấu cũng phải hợp lý về mặt kinh doanh. "Nói cho cùng, LIV là một doanh nghiệp," Rahm cho biết. "Nếu sự thay đổi này không phù hợp với định hướng của giải đấu thì thôi. Tôi chỉ là người chơi golf. Còn rất nhiều người thông minh hơn tôi có thể tính toán và giải thích tại sao họ tin thể thức 54 hố sẽ tốt hơn cho giải đấu."

Diệu Anh