Rory McIlroy không được ủng hộ khi trở lại Hội đồng Chính sách PGA Tour
10:49:00 09/05/2024

Golfer người Bắc Ireland đã lên tiếng thừa nhận một “nhóm người” cảm thấy “không thoải mái” về việc anh sẽ trở lại Hội đồng Chính sách PGA Tour.

Cách đây không lâu, các nguồn tin đều thông báo rằng Webb Simpson đã nộp đơn từ chức khỏi Hội đồng Chính sách PGA Tour và người thay thế anh sẽ là Rory McIlroy. Golfer người Bắc Ireland sau đó cũng tỏ ra hào hứng về việc quay trở lại cương vị này. 

Tuy nhiên, tưởng chừng như việc này sẽ diễn ra suôn sẻ, thì mới đây trong cuộc phỏng vấn trước thềm Wells Fargo Championship, McIlroy lại xác nhận điều này sẽ không sớm xảy ra. 

“Đã có rất nhiều cuộc trò chuyện”, golfer người Bắc Ireland chia sẻ. “Mọi thứ trở nên rắc rối và hỗn loạn, tôi nghĩ rằng những điều đã xảy ra trước đây đã để lại nhiều vết thương”.

“Có một nhóm nhỏ trong Hội đồng Chính sách có thể không thoải mái khi tôi quay trở lại vì lý do nào đó”.

“Tôi nghĩ cách hành động tốt nhất nếu có một số người trên đó không thoải mái với việc tôi trở lại, thì tôi nghĩ Webb nên tiếp tục nhiệm kỳ của mình, và tôi nghĩ anh ấy có sự thoải mái để làm điều đó và tôi chỉ tiếp tục làm những gì tôi đang làm. Tôi đứng lên để giúp đỡ và nó, tôi không nói rằng nó bị từ chối, quá trình để cho tôi trở lại Ban Chính sách rất phức tạp. Vậy là tất cả đều ổn, không có cảm giác khó khăn nào và chúng ta sẽ bước tiếp”.

Rory McIlroy đã tham gia Hội đồng Chính sách PGA Tour vào năm 2022 và dự kiến sẽ hoàn thành nhiệm kỳ cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, anh đã đột ngột từ chức vào năm ngoái và được thay thế bằng Jordan Spieth sau một cuộc bỏ phiếu. 

Dù đã từ chức, thế nhưng golfer người Bắc Ireland vẫn lên tiếng về thực trạng của môn thể thao golf, đặc biệt liên quan đến các cuộc đàm phán kéo dài của PGA Tour với Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF). Dẫu vậy, quyết định rời Hội đồng Chính sách PGA Tour của McIlroy không được các đồng nghiệp đánh giá cao, chính vì việc này cho nên việc anh trở lại không nhận được sự ủng hộ của nhiều người. 

Sau cùng McIlroy vẫn lạc quan về một thỏa thuận giữa PGA Tour và PIF sẽ được thực hiện, cũng như việc Webb Simpson ở lại Hội đồng Chính sách PGA Tour là điều tốt hơn so với golfer người Bắc Ireland. 

Nguyễn Đoàn