Rory McIlroy rút khỏi Travelers Championship sau nỗi thất vọng tại U.S. Open
08:33:00 18/06/2024

Golfer người Bắc Ireland đã thông báo trên mạng xã hội rằng anh sẽ không thi đấu tại Travelers Championship tuần này và trở lại vào tháng tới ở Genesis Scottish Open.

2157869209

Động thái này của Rory McIlroy diễn ra chỉ 1 ngày sau anh kết thúc U.S. Open ở vị trí Á quân.

Golfer người Bắc Ireland đã rộng cửa giành chiến thắng U.S. Open khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước ở ngày Chung kết, nhưng lại mắc sai lầm với tình huống 3 putt đáng quên ở hố 16 dẫn đến điểm bogey, cùng 2 bogey khác ở hố 15 và 18, qua đó mất chiến thắng vào tay Bryson DeChambeau.

Đây đã là lần thứ 5 McIlroy về đích trong top 5 ở các giải major trong vòng 3 năm qua. Nhưng anh vẫn chưa thể vô địch một lần nào kể từ PGA Championship 2014.

Trên mạng xã hội, McIlroy viết: “Hôm qua là một ngày khó khăn, có lẽ là ngày khó khăn nhất mà tôi từng trải qua trong gần 17 năm chơi golf chuyên nghiệp... Khi tôi suy ngẫm về tuần này, tôi sẽ tiếc nuối một số điều trong suốt giải đấu, chủ yếu là 2 cú putt trượt ở hố 16 và 18 trong ngày Chung kết. Nhưng, như tôi luôn cố gắng làm, tôi sẽ xem xét những mặt tích cực trong tuần vượt xa những mặt tiêu cực... Tôi sẽ nghỉ thi đấu vài tuần để xử lý mọi thứ và chuẩn bị sẵn sàng cho việc bảo vệ danh hiệu Genesis Scottish Open và The Open tại Royal Troon. Hẹn gặp lại ở Scotland”.

Trong 5 mùa giải gần nhất, McIlroy luôn lọt top 20 tại Travelers Championship, với thứ hạng tốt nhất là T7 năm ngoái, khi anh đánh 62 gậy trong ngày Chung kết. Hiện tại, anh đã trở lại vị trí số 2 thế giới và đứng vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng FedExCup. Năm nay, McIlroy đã có 2 chiến thắng tại Zurich Classic và Wells Fargo Championship.

Do Travelers Championship nằm trong chuỗi ‘signature event’ và có số lượng người chơi giới hạn, do đó sẽ không có bất kỳ người chơi nào thay thế vị trí của Rory McIlroy.

Nguyễn Đoàn