Rory McIlroy ủng hộ quyết định gia nhập LIV Golf của Tyrrell Hatton
09:11:00 02/02/2024

Rory McIlroy đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tyrrell Hatton sau khi tay golf người Anh này quyết định gia nhập LIV Golf.

 

Rory Mcllroy và Tyrrell Hatton tại Ryder Cup 2023 (Ảnh: Getty Images) 

Rory McIlroy tuyên bố anh "sẽ không cản đường ai" nếu họ tin rằng mình được đề nghị "số tiền thay đổi cuộc đời" sau khi Tyrrell Hatton ký hợp đồng với đội Legion XIII của Jon Rahm tại LIV Golf League vào thứ Ba.

Được biết, Hatton đã đồng ý một hợp đồng trị giá 64 triệu đô la Mỹ (50 triệu bảng Anh) chỉ vài ngày trước khi mùa giải thứ ba của LIV Golf bắt đầu ở Mexico, anh sẽ cùng với Caleb Surratt và nhà vô địch LIV Golf Promotions - Kieran Vincent gia nhập đội Legion XIII của Jon Rahm và tạo thành đội thứ 13 của LIV Golf. 

Con số này cao hơn khoảng một phần ba so với tổng thu nhập trong sự nghiệp của Hatton (gần 45 triệu đô la Mỹ) - tay golf người Anh chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2011 và đột phá vào mùa giải 2015.

Nếu như trước đây Rory McIlroy từng phản đối kịch liệt việc các tay golf chuyển sang LIV, nhưng gần đây anh đã thay đổi quan điểm, thừa nhận anh đã "quá phán xét" những người chuyển sang LIV và nói rằng những người đủ điều kiện nên được phép trở lại vì golf chuyên nghiệp nam giới đang cố gắng tìm cách hợp nhất.

Trước thềm AT&T Pebble Beach Pro-Am, Rory McIlroy chia sẻ về quyết định của Hatton: "Cuối cùng thì, ai cũng cần làm điều đúng đắn cho bản thân. Tôi đã có một cuộc nói chuyện dài với Tyrrell vào Chủ nhật, hoàn toàn hiểu được suy nghĩ của cậu ấy. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy khá nhiều về vấn đề này trong vài tháng qua. Đến một lúc nào đó, họ đã thương lượng và cậu ấy phải làm điều mà mình cảm thấy đúng. Vì vậy, tôi sẽ không cản đường ai kiếm tiền và nếu họ cho rằng đó là số tiền thay đổi cuộc đời, thì hoàn toàn hợp lý".

Rory McIlroy thừa nhận những cuộc trò chuyện của anh với Hatton về việc chuyển đổi giải đấu có thể đã diễn ra rất khác trong quá khứ, nhưng sự thay đổi trong quan điểm của McIlroy và tia sáng hy vọng về một thỏa thuận sáp nhập cho thấy không có rạn nứt nào sau khi họ nói chuyện.

McIlroy nói: "Vâng, tôi nghĩ bản chất của cuộc trò chuyện có lẽ khác so với cách đây một năm, bởi vì, bạn biết đấy, chúng ta có thể sắp đạt được thỏa thuận với PIF, đơn vị sở hữu phần lớn LIV, và hy vọng mọi thứ sẽ quay trở lại ở một thời điểm nào đó".

 

Kiều Thu Hà