Rory McIlroy xác nhận tham dự Cognizant Classic sau 5 năm vắng bóng
09:10:00 28/01/2024

Rory McIlroy đã thêm một sự kiện vào lịch trình thi đấu của mình trước thời điểm diễn ra The Masters vào tháng 4.

Lần gần nhất người hâm mộ được chứng kiến Rory McIlroy thi đấu tại Cognizant Classic là vào năm 2018, khi ấy giải đấu còn được biết đến với tên gọi Honda Classic. Kể từ đó, McIlroy đã không thêm sự kiện này vào trong lịch trình của mình mỗi năm, mặc dù golfer người Bắc Ireland đã giành chiến thắng tại giải vào năm 2012 khi đánh bại Tiger Woods và Tom Gillis với cách biệt 2 gậy.

Trước McIlroy, một tên tuổi lớn khác là Rickie Fowler cũng đã cam kết góp mặt tại Cognizant Classic. 

“Thật tốt khi trở lại một giải đấu mà bạn từng giành chiến thắng và đã đạt được thành công trước đây, thậm chí còn tuyệt vời hơn khi đó là một trận đấu gần như trên sân nhà”, McIlroy nói về sự trở lại của mình tại giải đấu. 

“PGA National là một sân đấu đẳng cấp và sự ủng hộ đến từ đông đảo người hâm mộ đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời suốt cả tuần đấu”.

Golfer người Bắc Ireland khởi đầu mùa giải 2024 không thể hoàn hảo hơn với vị trí T2 tại Dubai Invitational, và bảo vệ thành công chức vô địch Hero Dubai Desert Classic. Sau khi kết thúc lịch trình thi đấu ở Trung Đông, McIlroy sẽ bắt đầu hành trình trên PGA Tour tại AT&T Pebble Beach Pro-Am vào đầu tháng 2. 

“Đây là một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải. Năm ngoái, tôi đã bắt đầu tốt ở đây với chiến thắng, nhưng điều đó đã có chút kịch tính ở hố cuối so với năm nay”, golfer người Bắc Ireland cho biết. 

“Tôi biết rằng tôi đang chơi tốt. Có một vài điều nhỏ cần cải thiện, nhưng những tuần thi đấu như thế này thật tuyệt vời và bạn học hỏi rất nhiều từ những người đồng nghiệp của mình. Thật tuyệt vời khi có những sự cạnh tranh và giành được ngôi vị dẫn đầu”.

Với việc xác nhận góp mặt tại Cognizant Classic, lịch trình của McIlroy gần như phủ kín trước khi The Masters khởi tranh vào tháng 4. Tham vọng của golfer người Bắc Ireland trong mùa giải năm nay không gì khác ngoài giữ được phong độ cao cho đến khi diễn ra The Masters, để có lần đầu tiên khoác lên mình chiếc Green Jacket tại Augusta National, qua đó hoàn thành bộ sưu tập 4 danh hiệu major trong sự nghiệp. 

Rory McIlroy cùng Rickie Fowler sẽ tham dự Cognizant Classic

Bên cạnh đó, việc McIlroy góp mặt tại PGA National Members Club còn có một ý nghĩa lớn lao khác. Trong mùa giải 2023, chỉ có 4 trong tổng số 30 golfer đứng đầu trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới tham dự Cognizant Classic, con số thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Hơn nữa, một thống kê đáng buồn khác là không có golfer nào trong top 10 thế giới góp mặt tại giải đấu trong 3 năm gần nhất.

Sự xuất hiện của McIlroy cùng Fowler chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm của người hâm mộ, cũng như các golfer khác đối với giải đấu. Cognizant Classic sẽ diễn ra từ ngày 29/02 đến 03/03 tại PGA National Members Club, Palm Beach, Florida. 

Nguyễn Đoàn