Scottie Scheffler đạt được thành công với sự đồng hành của 2 HLV xuất sắc
10:56:00 15/04/2024

Sự hỗ trợ đến từ HLV swing Randy Smith và HLV putting Phil Kenyon đã giúp Scottie Scheffler đạt được phong độ tốt nhất để chinh phục những danh hiệu.

Scottie Scheffler làm việc cùng HLV putting Phil Kenyon

Cuối mùa giải năm ngoái, Scottie Scheffler đã có những màn thể hiện không mấy thuyết phục trên green. Thời điểm đó, golfer số 1 thế giới không thể thành công với những cú putt dù ở khoảng cách gần, qua đó khiến anh nhiều lần bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng. 

Và sự thay đổi rõ ràng là điều tất yếu. Scheffler đã tìm đến sự giúp đỡ của HLV putting Phil Kenyon, người từng làm việc với nhiều golfer trên PGA Tour, để tìm lại cảm giác với cây putter của mình. 

Sau đó, Phil Kenyon đã đến Texas vào cuối năm ngoái để thực hiện khóa đào tạo kéo dài 2 ngày cùng Scottie Scheffler, và họ đã cùng nhau trao đổi, cũng như tìm ra cách để cải thiện khả năng trên green của golfer người Mỹ. 

Đến thời điểm hiện tại, những thành tích mà Scheffler đạt được là minh chứng rõ ràng nhất cho kết quả của lần hợp tác với HLV Phil Kenyon. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Scheffler đã giành được 3 danh hiệu tại Arnold Palmer Invitational, The Players Championship và giải major The Masters danh giá. 

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng tại The Masters, golfer số 1 thế giới đã có những chia sẻ về quá trình hợp tác cùng HLV Phil Kenyon.

“Tôi đã biết Phil trước đây và theo dõi cách ông ấy huấn luyện cho các golfer khác”, anh nói. 

“Khi bạn đã ở đây trong một thời gian dài như tôi, bạn chỉ cần quan sát và tôi đã thích cách Phil huấn luyện các học trò của ông ấy. Hãy nhìn vào Fitzy, anh ấy căn chỉnh mỗi cú putt của mình và sử dụng một cây gậy putter có nhiều độ uốn cong. Hay nhìn vào một người như Keegan Bradley, anh ấy không sử dụng đường kẻ trên quả bóng, sử dụng một cây gậy putter lớn cầm bằng hai tay, và anh ấy putt rất tốt. Khi tôi xem Phil, tôi có thể thấy ông ấy rất sẵn sàng lắng nghe, và đó là mẫu người tôi thích làm việc cùng. Và chúng tôi đã bắt đầu rất tốt từ mùa thu”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Golf Digest (@golfdigest)

Tuy nhiên, trước khi liên hệ với HLV Phil Kenyon, Scheffler cũng muốn thảo luận về điều này với HLV lâu năm của mình là Randy Smith. Golfer người Mỹ cho biết rằng, Smith rất thích ý tưởng này, điều đó khiến Scheffler cảm thấy biết ơn và nhẹ nhõm hơn rất nhiều. 

“Thật khó để diễn tả cảm giác như thế nào khi có một người như Randy, ông ấy đã dạy tôi mọi khía cạnh của môn thể thao golf suốt gần 20 năm. Vì vậy, đối với tôi, việc phải làm việc cùng một người nào đó khác có thể là cú sốc lớn cho ông ấy và có thể ông ấy không muốn tôi làm điều đó. Nhưng Randy đã ngồi đó và ông nói: “Bạn biết không, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp”, Scottie Scheffler giải thích.

“Và Phil cũng không phải là một người có cái tôi lớn. Ông ấy chỉ muốn điều tốt nhất cho các golfer của mình. Tôi rất may mắn khi có hai người như họ là thành viên trong đội của tôi”.

Với sự đồng hành của 2 vị HLV tâm huyết, cùng với đó là tư duy xuất sắc và sự tập trung vào mục tiêu duy nhất của Scheffler đã giúp anh đạt được những thành công.

Không chỉ cải thiện được khả năng putting của mình, mà Scottie Scheffler cũng trở nên toàn diện hơn ở các khía cạnh. Các con số thống kê đã chỉ ra rằng, golfer số 1 thế giới đang dẫn đầu trên Tour trong mùa giải này về các chỉ số như: điểm số trung bình tốt nhất (68,839), birdie trung bình nhiều nhất (5,43), tỷ lệ đánh trúng green (74,55%), SG: Approach the Green và SG: Tee to Green.

Và những con số này còn được tô điểm hơn nữa, khi Scottie Scheffler đã thành công trong việc có lần thứ 2 khoác lên mình chiếc Green Jacket. 

Nguyễn Đoàn