Scottie Scheffler là ứng viên số 1 cho chức vô địch U.S. Open, vì sao?
14:35:00 11/06/2024

Các chỉ số thống kê đã chỉ ra rằng Scottie Scheffler là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch U.S. Open 2024.

Scottie Scheffler tại Pinehurst No.2 chuẩn bị cho giải major U.S. Open 2024. Ảnh: USGA

Scottie Scheffler vừa mới giành thêm một chiến thắng tại Memorial Tournament, để mang về danh hiệu thứ 5 trong mùa giải. Trong 3 tuần không giành chiến thắng, anh đã về nhì hai lần và T8 tại PGA Championship. Với những thành tích như trên, không bất ngờ khi Scheffler nhận được đánh giá cao nhất của người hâm mộ, cũng như các chuyên gia.

Scottie Scheffler là golfer đầu tiên giành 5 chiến thắng trong mùa giải trước khi U.S. Open diễn ra kể từ khi Tom Watson lập được thành tích này vào năm 1980. Anh đang cố gắng trở thành golfer thứ bảy trong lịch sử vô địch cả The Masters và U.S. Open trong cùng một mùa giải. Craig Wood (1941), Ben Hogan (1951, 1953), Arnold Palmer (1960), Jack Nicklaus (1972), Tiger Woods (2002) và Jordan Spieth (2015) là những golfer đã có được thành tích này.

Trong ba kỳ U.S. Open gần đây nhất, Scottie Scheffler lần lượt đứng thứ 3, T2 và T7. Rõ ràng, anh đã luôn có mặt trong nhóm cạnh tranh. U.S. Open luôn là thử thách khó khăn nhất trong mùa giải dành cho các golfer với các sân đấu dài, green siêu nhanh. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Scottie Scheffler đang có lợi thế với những cú đánh tuyệt vời của mình. Những chỉ số thống kê của Scheffler mà PGA Tour đưa ra tính đến thời điểm này của mùa giải đang cho thấy điều đó khi anh đang dẫn đầu về hầu hết các chỉ số quan trọng. (Tham khảo tại đây)

Có một điều đặc biệt cần lưu ý, Scottie Scheffler dẫn đầu PGA Tour về việc tránh điểm bogey, cũng như cách anh khắc phục sau mỗi sai lầm. Nói theo cách dễ hiểu, mỗi khi Scheffler mắc một sai lầm trong vòng đấu, anh có thể khắc phục nó nhanh hơn bất kỳ người chơi nào khác. Tại Memorial Tournament vừa qua, sau khi mắc 2 bogey ở vòng 2, anh đã ghi về một điểm eagle; hay điểm double bogey vòng 3 được anh khắc phục với 2 birdie.

Cú đánh của anh ấy thật tuyệt vời. Từ short game, khả năng chip và putting của anh luôn ấn tượng, nhưng cách anh ấy đánh gậy sắt và khả năng kiểm soát bóng thật đáng kinh ngạc. Kiểm soát khoảng cách rất quan trọng và là yếu tố then chốt, và anh ấy có điều đó. Anh ấy có thể không có được sự cân bằng tốt khi đánh driver, nhưng thật bất ngờ khi bóng lại đậu ngay chính giữa fairway”, Collin Morikawa đã nhận xét như vậy về Scottie Scheffler.

Tại PGA Championship, những rắc rối với cảnh sát, cùng với sự thiếu vắng caddie quen thuộc (ở vòng 3) có phần ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Scottie Scheffler. Thế nhưng sau khi mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp, cùng với khả năng đánh bóng vượt trội hiện này, tự hỏi rằng điều gì có thể ngăn cản Scheffler ở U.S. Open?  "Tôi không đến các giải đấu này chỉ để chơi. Tôi ở đây để làm hết sức mình và cạnh tranh”, Scottie Scheffler đã khẳng định như vậy vào đầu tuần khi đến Pinehurst No. 2.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương