Sergio Gacia cùng các LIV Golfer tranh suất tham dự The Open Championship 2023
17:15:00 04/07/2023

21 đấu thủ LIV Golf trong đó có cả Sergio Garcia đang nỗ lực vượt qua vòng loại để có một suất tham dự giải major cuối cùng trong năm - The Open Championship.

Sergio Gacia cùng 20 LIV Golfer tranh suất tham dự The Open Championship 2023 (Ảnh: Getty Images) 

Bản thân Sergio Garcia đã thi đấu ở 23 giải The Open Championship, là trụ cột ở đỉnh cao của golf chuyên nghiệp trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập LIV Golf, mọi thứ đã thay đổi với ngôi sao người Tây Ban Nha này, anh đã thi đấu mà không có điểm xếp hạng thế giới trong 12 tháng qua.

Bắt đầu mùa giải 2022 ở vị trí thứ 45, Garcia hiện nằm ngoài top 200 ở vị trí thứ 209. Điều này có nghĩa là ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ buộc phải vượt qua vòng loại cho sự kiện major thứ tư và cuối cùng trong năm, nhưng người đàn ông 43 tuổi này sẽ không đơn độc.

Anh cùng các nhà vô địch khác như Graeme McDowell và Charl Schwartzel, cho đến những người chơi dự bị như Andy Ogletree và Wade Ormsby… sẽ thi đấu vòng loại cuối cùng để tranh suất tham dự The Open Championship lần thứ 151 vào ngày hôm nay 04/07. 

Các golfer sẽ chơi vòng loại 36 hố tại 4 địa điểm khác nhau: West Lancashire, Dundonald Links, Royal Cinque Ports và Royal Porthcrawl. Mỗi địa điểm sẽ có 4 suất tham dự The Open. Dưới đây là danh sách các LIV Golfer tham gia vòng loại. 

-West Lancashire: Graeme McDowell, Sergio García, Mito Pereira, Scott Vincent

-Royal Cinque Ports: Branden Grace, Charl Schwartzel, Brendan Steele, David Puig, Dean Burmester, Wade Ormsby, Kieran Vincent

-Dundonald Links: Carlos Ortiz, Peter Uihlein, Jason Kokrak, Sebastian Muñoz, Andy Ogletree

-Royal Porthcawl: Marc Leishman, Anirban Lahiri, Laurie Canter, Matt Jones, and Cameron Tringale

Lee Westwood và Ian Poulter sẽ không tham dự vòng 36 hố này. Điều này có nghĩa là Westwood sẽ bỏ lỡ giải The Open Championship đầu tiên sau 28 năm.

Những người chơi của LIV đủ điều kiện  tham dự The Open Championship 2023 có Abraham Ancer, Brooks Koepka, Bryson DeChambeau, Cameron Smith, Dustin Johnson, Henrik Stenson, Joaquin Niemann, Louis Oosthuzien, Patrick Reed, Phil Mickelson, Richard Bland, Talor Gooch và Thomas Pieters.

 

 

Kiều Thu Hà