Texas Children's Houston Open: Parker Coody và Pierceson Coody làm nên lịch sử trên PGA Tour
09:00:00 29/03/2024

Cặp song sinh Parker Coody và Pierceson Coody, đều đang trong mùa giải Tân binh của mình, và họ đã làm nên lịch sử trên PGA Tour tại vòng đầu tiên của Texas Children's Houston Open.

Parker Coody và Pierceson Coody được xếp nằm chung nhóm đấu với nhau trong 2 vòng đầu tiên của Texas Children's Houston Open. Và theo thống kê của PGA Tour, đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có một cặp anh em song sinh đều là golfer chuyên nghiệp thi đấu cùng một nhóm.

Cả hai đều là Tân binh của PGA Tour, thông qua tiêu chí bảng xếp hạng Korn Ferry Tour mùa giải trước. Và cũng tại chính Korn Ferry Tour năm ngoái, Parker và Pierceson từng một lần khác chung nhóm đấu với nhau.

Trong vòng đấu đầu tiên của Texas Children's Houston Open, Pierceson đánh 69 gậy (-1) đứng vị trí T35, còn Parker đánh 70 gậy (even par) đứng hạng T54.

Cặp anh em song sinh biết họ cùng nhóm với nhau trong vòng đánh tập tại Memorial Park vào đầu tuần, sau tin nhắn thông báo của PGA Tour. 

“Anh ấy (Pierceson) đã đọc thời gian phát bóng”, Parker Coody nói. “Trong đầu tôi, tôi nghĩ rằng có thể sẽ có sai sót, vì chúng tôi chưa bao giờ được ghép cặp trong hai vòng đầu của bất kỳ sự kiện trẻ hay nghiệp dư nào”.

“Chắc chắn tôi nghĩ đó là một lỗi chính tả. Thật sự, cảm giác hơi kỳ lạ cho đến khi vòng đấu bắt đầu. Nhưng khi vòng đấu bắt đầu, nó trở nên rất bình thường”, Pierceson xác nhận.

Một cảm giác kỳ lạ nhưng cũng là kỷ niệm đáng nhớ với cả hai. Trước đây, ông nội của họ - Charles Coody cũng là golfer tên tuổi, khi giành được 3 chiến thắng trên PGA Tour, nổi bật với danh hiệu major The Masters 1971.

Tại RSM Classic năm ngoái, 2 golfer nghiệp dư song sinh là David Ford và Maxwell Ford từng nằm chung nhóm đấu với nhau. Tuy nhiên, Parker và Pierceson mới là những golfer chuyên nghiệp đầu tiên xác lập thành tích này. 

Một cặp anh em song sinh nổi tiếng khác trong làng golf thế giới là Rasmus Højgaard và Nicolai Højgaard, họ đã góp mặt cùng nhau trong nhiều sự kiện, tuy nhiên chưa lần nào nằm chung nhóm đấu. 

Nguyễn Đoàn