100,000 lỗi được tìm thấy khi Anh chuyển sang sử dụng WHS
13:56:00 26/04/2024

Giám đốc điều hành của England Golf, Jeremy Tomlinson hé lộ quy mô số liệu mà đội handicap tìm thấy khi chuyển sang World Handicap System

Khi nói chuyện trên podcast của NCG Golf, Jeremy Tomlinson nói mình cảm thông với những người thích hệ thống cũ CONGU UHS, nhưng hệ thống cũ đã quá lạc hậu và việc chuyển sang một phương pháp đánh giá khả năng của người chơi một cách đồng đều và nhất quán với toàn thế giới là điều cần làm từ lâu rồi.

Khi được hỏi về ý kiến của ông về WHS, một hệ thống mà vẫn tiếp tục bị chỉ trích bởi một bộ phận người chơi trong khoảng ba năm rưỡi sau khi được ra mắt ở Vương quốc Anh và Ireland, Tomlinson nói: “Việc giới thiệu và đưa WHS vào sử dụng, đáng ra phải được thực hiện từ lâu rồi.

Chúng ta đã có những tình huống mà việc handicap có chút không ổn. Tôi và người tiền nhiệm của tôi sẽ nhận trách nhiệm cho việc đó. Dĩ nhiên là R&A và USGA có thể thấy với góc nhìn toàn cầu và quyết định rằng đó là điều đúng phải làm để hợp nhất và đồng bộ hóa.”

Giám đốc điều hành của England Golf, Jeremy Tomlinson

Quá trình chuyển sang WHS của Anh: “Tôi không thể tin được là có nhiều sự khác biệt đến thế”

Giải thích sâu hơn về những gì “không ổn” với handicap tại Anh trước WHS, Tomlinson giải thích rằng có một lượng lớn cái lỗi sai và sự bất thường cơ quan quản lý phát hiện khi đang chuyển đổi sang WHS.

Ông giải thích: “Với mọi thứ trong cuộc sống, bạn có thể nhớ lại và nghĩ “hồi trước nó tuyệt lắm”. Nhưng sự thật thì rất phũ phàng. Và chúng tôi đã thấy sự thật rõ hơn bất cứ ai khi chúng tôi chuyển đổi giữ liệu vào tháng 11 năm 2020.

Chúng tôi có đến gần 100,000 lỗi sai, khác biệt trong handicap, giữa dữ liệu ở CLB golf với dữ liệu ở trung tâm. Đó là sự kiện đã khiến giọt nước tràn ly.

Tôi không thể tin được là có nhiều sự khác biệt đến thế. Dĩ nhiên là có nhiều CLB và quận huyện làm rất tốt nhưng vẫn có những sự bất thường trong dữ liệu.

Tôi nghĩ có quá nhiều sự khác biệt trong khả năng quản lý của các CLB và họ đều tin rằng mình đang làm đúng nhưng CLB ngay cạnh lại có một cách quản lý hơi khác một chút.

Điều này là sự thật và nó đã xảy ra. Tôi có cảm thông với những người thích hệ thống cũ bởi vì nó là hệ thống đơn giản. Bạn có thể hiểu nó. Bạn có thể tự tính được handicap của mình đang đi lên xuống thế nào. Cho dù đấy có phải mục đích của hệ thống cũ hay không.

Nhưng với WHS bạn không thể tính như cũ được nữa, trừ việc bạn có thể tính ra, dĩ nhiên nó chỉ là trung bình 8 điểm cao nhất trong số 20 điểm số gần nhất, theo tôi là khá công bằng.

Nhưng tôi tin rằng chúng ta đã cải thiện tình hình lên. Có rất nhiều người ngoài kia biết về handicap nhiều hơn tôi, và tôi có thể hiểu là một vài người không thích rằng họ không kiểm soát được nhiều như cũ.

Nhưng như mọi khi, chúng tôi mong rằng có thể tiếp tục đưa họ về phía mình khi các thay đổi và cải thiện tiếp tục diễn ra.

Nguyễn Minh Hoàng