5-10-15: Chiến thuật năng lượng thông minh trên sân golf
14:10:00 05/08/2023

5-10-15 là một chiến lược ăn uống trên sân golf có thể giúp bạn bổ sung lượng calo cần thiết trong suốt 18 hố.

Mỗi người đều có cách thức riêng để tận hưởng từng khoảnh khắc trên sân golf. Có người thích thú với những món chiên lúc nghỉ ngơi ở khúc giữa vòng chơi, rồi lại thưởng thức một ly cocktail sau vòng đấu. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi trên sân cũng đóng vai trò không nhỏ đối với chất lượng buổi chơi. 

Thức ăn không phù hợp có thể làm tăng/giảm đột ngột đường huyết, gây mất tập trung và ảnh hưởng đến sự ổn định trong cuộc chơi. Chắc chắn, điểm số cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng xấu nếu bạn không biết cách lựa chọn thực phẩm hợp lý.

Huấn luyện viên golf Jamie Greaves đã đưa ra một gợi ý hữu ích để tránh những sai lầm đó. Jamie Greaves gọi đó là "chiến lược 5-10-15". Đây là một chiến lược ăn uống trên sân golf, được thiết kế nhằm giúp bạn bổ sung khoảng 700 calo mà golfer cần tiêu thụ trong một vòng đánh.

Thực hiện kế hoạch này rất đơn giản, 5-10-15 tức là bạn cần ăn một bữa nhẹ trước vòng chơi, sau đó là ăn ở hố số 5, hố số 10 và hố số 15. Bằng cách chia nhỏ khẩu phần, bạn sẽ duy trì được lượng năng lượng ổn định trong suốt vòng đánh. Đương nhiên, đừng quên bổ sung đủ nước suốt thời gian chơi để duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể.

Trước vòng chơi:

Lựa chọn thức ăn giúp duy trì năng lượng trong thời gian dài, như trứng, trái cây và các loại chất béo lành mạnh.

Hố số 5:

Dù có đói hay không, hãy thêm vào một chút thức ăn nhẹ ở hố số 5. Điều này giúp bạn tránh việc ăn quá nhiều khi thực sự đói. Hạt dẻ, ngũ cốc là những lựa chọn tốt.

Hố số 10:

Giữa vòng chơi, bạn cần một bữa ăn nhẹ hơn, nhưng không quá no căng. Bánh mì hoặc gà trộn salad sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cho phần cuối của vòng đánh.

Hố số 15:

Khi tiến đến hố số 15, bạn có thể đã cảm nhận được cơn đói đang trực chờ. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn hoa quả hoặc thức ăn chứa nhiều tinh bột để tăng thêm năng lượng cuối cùng trước khi hoàn thành vòng đánh.

Nhớ rằng, việc duy trì cân bằng năng lượng và lựa chọn thực phẩm hợp lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của bạn trên sân golf. Hãy áp dụng chiến lược "5-10-15" này để đảm bảo bạn luôn có đủ năng lượng và tập trung trong suốt vòng đánh.

 

Ngọc Hậu