Jon Rahm vô địch The Masters nhờ học bí quyết từ huyền thoại Jack Nicklaus
08:00:00 02/09/2023

Mới đây, jon Rahm đã chia sẻ về bí quyết chuẩn bị cho mỗi giải major mà anh học được từ huyền thoại golf Jack Nicklaus.

Jon Rahm đã từng rất bất ngờ khi nghe huyền thoại Jack Nicklaus chia sẻ về thói quen đặc biệt của ông trước mỗi giải major. 

Trên podcast The Loop gần đây, Jon Rahm đã kể lại rằng: “Jack Nicklaus cho tôi biết rằng, trước khi bước vào các giải major, ông thường thực hiện một quy trình đặc biệt. Ông ấy sẽ đến sân vào ngày thứ Tư, chơi golf vào ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu, sau đó, vào thứ Sáu, anh sẽ bay về nhà”.

Jon Rahm cũng cho biết thêm: “Rồi ông ấy đặt gậy golf vào tủ và không chạm vào chúng vào thứ Bảy và Chủ Nhật, trước khi quay trở lại sân vào thứ Hai. Tôi tự hỏi, 'Làm gì vậy?', ông ấy trả lời: 'Tôi đã làm vậy cho mọi major.' Tôi không thể tin mắt mình. Hai ngày trước khi tham gia giải, Jack không liên quan gì đến golf? Ông ấy nói, 'Không, tôi ở bên gia đình, quên mất golf.' Và tôi nghĩ, OK, tôi sẽ thử làm như vậy”.

Vào tuần trước giải The Masters tháng 4 vừa qua, Jon Rahm đã quyết định thử nghiệm. Anh tự cho mình ba ngày đầu tuần để tập luyện, sau đó, anh đã thả lỏng mình tại sân Silverleaf Golf Club ở Scottsdale, Arizona. 

Tuy nhiên, "thả lỏng" của Jon Rahm còn nghiêm trọng hơn nhiều. Theo câu chuyện của Jon Rahm, anh đã tổ chức một ván chơi "Black and Blues" với bạn bè tại câu lạc bộ và đồ uống đã chảy ròng rã.

Jon Rahm nói rằng họ đã ngừng đếm sau khi uống đến ly thứ 8, khiến anh đã không thể theo dõi được điểm số của mình. 

"Chúng tôi đã đẩy nó lên tới mức cực độ. Tôi nói với Kelley (vợ của Jon Rahm) chúng ta sẽ vui vẻ. Chúng tôi đang ở bên bạn bè, chúng tôi nghe nhạc, chúng tôi uống hết mình, hút xì gà. Mục tiêu của tôi là dùng gậy driver ở mọi hố trừ hố par 3, đánh mạnh nhất có thể và xem điều gì sẽ xảy ra”.

Tất nhiên, Jon Rahm đã giành chiến thắng tại giải Masters vào tuần sau đó. Có lẽ, Jon Rahm đã tạo ra một truyền thống mới trong tuần trước giải major, nhờ vào lời khuyên của huyền thoại Jack Nicklaus.

 

 

Ngọc Hậu