Cách kiểm tra để biết bạn có đang đứng quá xa bóng hay không?
11:00:00 24/04/2024

Trong nhiều trường hợp, golfer khi sử dụng gậy gỗ fairway và để bóng quá xa vị trí đứng. Đầu của họ cúi xuống, trọng lượng dồn về phía quả bóng và tư thế có vẻ như đang cúi xuống. Gần như không có cách nào để có một cú đánh tốt.

Huấn luyện viên golf Jim Murphy giúp chúng ta tìm kiếm câu trả lời để đảm bảo rằng bạn không đứng quá xa bóng. Dưới đây, Murphy cung cấp một bài kiểm tra đơn giản để thử trước mỗi lần đánh để đảm bảo tính nhất quán.

Cách Xác Định Vị Trí Đặt Bóng Golf Chuẩn Nhất Cho Golfer Mới

Murphy nói: “Cảm giác của bạn sẽ luôn thay đổi hàng ngày, vì vậy nếu việc setup của bạn hoàn toàn dựa vào cảm giác, thì mọi lần thực sự sẽ không bao giờ giống nhau. Nhưng với một thử nghiệm đơn giản, bạn có thể hoàn thiện thiết lập của mình và giữ nó nhất quán trước mỗi lần đánh.”

Đầu tiên, Murphy nói hãy tập trung vào vị trí của cây gậy khi thiết lập.

Ông nói: “Khi chuẩn bị đánh bóng, đầu gậy phải hướng vào giữa phần khóa kéo của quần. Điều này cho biết bạn cần xoay người như thế nào với mỗi gậy.”

Sau khi đặt gậy vào vị trí thích hợp và có tư thế tốt, Murphy khuyên bạn nên làm như sau.

“Để kiểm tra khoảng cách của bạn với quả bóng, chỉ cần đưa gậy ra trước mặt bạn hướng về phía quả bóng và đảm bảo rằng bạn có khoảng cách bằng sải tay của mình. Nếu bạn có khoảng cách xa hơn thế, bạn cần phải di chuyển đến gần quả bóng hơn,” Murphy nói. “Khi kiểm tra khoảng cách, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang thực hiện việc đó sau khi đã setup xong và có độ cân bằng phù hợp với trọng lượng dồn lên đầu bàn chân của bạn. Nếu trọng lượng của bạn không đúng, thì bạn có thể ở quá gần hoặc quá xa quả bóng khi đưa tay ra ”.

Murphy cho biết bài kiểm tra dễ dàng này có thể được sử dụng cho mọi loại gậy trong túi của bạn, vì vậy bạn có thể thấy sự nhất quán hơn với mỗi cú đánh.

Ông cho biết thêm: “Cách cầm gậy của bạn gần như giống nhau đối với mọi loại gậy, nhưng khoảng cách của bạn với bóng sẽ xa hơn với những gậy dài hơn vì chiều dài của gậy. Vì vậy, tôi khuyến khích học viên kiểm tra xem họ có đứng quá xa bóng hay không bằng cách sử dụng mẹo nhanh này.”

Nhật Lệ