Greg Norman phấn khích với bình luận của Rory McIlroy
08:45:00 06/01/2024

Greg Norman đánh giá cao việc Rory McIlroy dũng cảm nhận sai lầm và đưa ra bình luận tích cực về LIV Golf, ông gọi đây là bước ngoặt quan trọng đối với tất cả mọi người.

Tưởng chừng như việc Jon Rahm chuyển sang LIV Golf sẽ làm thổi bùng lên ngọn lửa mâu thuẫn vốn đã khó dập với PGA Tour, thì những diễn biễn gần đây lại cho thấy một xu hướng ngược lại. Rory McIlroy và Greg Norman, hai nhân vật chủ chốt trong cuộc tranh chấp gần hai năm qua đang cho thấy những dấu hiệu hòa giải.

Greg Norman - Giám đốc điều hành và Ủy viên của LIV bày tỏ sự trân trọng đối với việc Rory McIlroy "chịu trách nhiệm" về những bình luận trước đây của mình. Golfer người Bắc Ireland trong một podcast gần đây đã thừa nhận rằng anh đã "đánh giá quá khắt khe" về LIV Golf.

Greg Norman cho biết trên podcast LIV Golf: “Thành thật mà nói, tôi rất trân trọng những gì Rory đã nói. Hai năm qua thực sự rất khó khăn. Lý do tôi nói rằng tôi trân trọng Rory vì đã chịu trách nhiệm về những nhận định trước đây của mình là vì anh ấy đã đánh giá chúng tôi mà không biết rõ thực tế. Anh ấy đánh giá chúng tôi dựa trên suy nghĩ và ý kiến của người khác. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Rory. Đây là một bước ngoặt quan trọng đối với tất cả mọi người”.

Greg Norman cũng cho rằng LIV Golf đang "đi đúng hướng của lịch sử" và việc McIlroy dần mềm mỏng trong quan điểm về giải đấu cho thấy tay golf người Bắc Ireland này đang có cái nhìn cởi mở hơn. "Nói đơn giản, những gì chúng tôi đang làm là đúng, không gì hơn thế," Norman nói. "Vì vậy, đối với tôi, khi tôi biết những gì chúng tôi đang làm là 100% đúng, thì việc điềm tĩnh là dễ dàng, bởi vì mọi người khác tự khiến mình trông như đang phán xét.

"Thời gian là liều thuốc chữa lành vĩ đại nhất, nhưng thời gian chỉ có thể chữa lành nếu những gì bạn đang làm là đúng, và những gì chúng tôi đang làm là đúng, vì chúng tôi đang chứng minh điều đó.

"Trong 22 giải đấu đã qua của LIV Golf, chúng tôi đã chứng minh cho tất cả những người như Rory McIlroy của thế giới rằng trong khoảng thời gian ngắn đó, nếu chúng tôi có thể tạo ra nhiều tác động như vậy đến môn golf, hãy tưởng tượng chúng tôi có thể làm gì trong 53 năm như PGA Tour.

"Đối với Rory, như tôi đã nói, tôi trân trọng điều này, không dễ dàng cho ai đó từng quá tiêu cực rồi đột nhiên quay lại và 'dũng cảm nhận sai lầm' và nói rằng chúng tôi đang đi đúng hướng của lịch sử, đưa ra những bình luận tích cực về LIV từ quan điểm đổi mới.

"Đó là một minh chứng rất mạnh mẽ về, quay trở lại với việc nói, những gì chúng tôi có là đúng".

Trước đó, Rory McIlroy từng là người chỉ trích LIV Golf gay gắt nhất, nhưng gần đây anh đã thừa nhận rằng mình "có lẽ đã quá phán xét những người đã gia nhập LIV". Nhà vô địch 4 giải Major này cũng chia sẻ rằng anh "chỉ đơn giản chấp nhận sự thật rằng LIV giờ là một phần của môn golf" và giải thích cách anh nghĩ giải đấu này có thể phù hợp với lịch thi đấu hiện tại.

 

Kiều Thu Hà