Người hâm mộ cuồng nhiệt gây rối Charlie Woods trong vòng loại PGA Tour
08:47:00 25/02/2024

Trên hành trình chinh phục PGA Tour đầu tiên, Charlie Woods không chỉ phải đối mặt với thử thách chuyên môn, mà còn là những sự cố ngoài ý muốn ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ thi đấu của cậu.

 

Ảnh: Getty Images

Theo bài báo trên Palm Beach Post, tại vòng loại của giải Cognizant Classic, được tổ chức tại Lost Lake Golf Club ở Hobe Sound, Florida, Charlie Woods đã phải thi đấu trong điều kiện không mấy dễ chịu khi có những vị khán giả vô cùng kém văn minh. 

Mặc dù Tiger Woods không có mặt, Charlie vẫn được mẹ, Elin Nordegren, và một nhóm khán giả cuồng nhiệt theo dõi suốt buổi sáng.

Khi cú đánh driver đầu tiên của Charlie Woods bay ra ngoài sân về phía bên phải, hướng về khu vực cỏ rough ở hố số 5, thì cũng có một số người hâm mộ lao đến để mong muốn lấy được một quả bóng lưu niệm từ bụi cây.

Khi Charlie Woods, với vẻ mặt thất vọng, đi bộ trên đường fairway, khán giả bắt đầu nhận ra rằng không có dây chắn nào ngăn cách họ với sân golf. Do đó, họ đi bộ rất gần Woods trên fairway, bất chấp những yêu cầu lặp đi lặp lại của các trọng tài giải đấu là chỉ được di chuyển trên đường dành riêng cho xe điện. 

Số lượng người theo dõi Charlie Woods tăng lên hơn 50 người khi cậu bước vào 9 hố sau, bao gồm cả một người bà biết được cậu thi đấu và đã cho cháu gái nghỉ học với hy vọng Woods sẽ chú ý đến cô bé.

Sau khi rời hố 12, một người hâm mộ khác lại tiếp cận Charlie với bút và một bản sao cuốn sách "How I Play Golf" của Tiger, yêu cầu cậu ký tặng. Khi trọng tài thông báo không được phép, người này đã la hét và gây náo loạn, thậm chí còn nói "Tôi sống ở đây" khi Woods chuẩn bị phát bóng ở hố thứ 13.

Ngày thi đấu vốn đã khó khăn của Woods có thể còn tồi tệ hơn nếu không có đội an ninh đi kèm. 

Sau khởi đầu với nhiều bogey và một double bogey, hy vọng lọt vào vòng loại tiếp theo dường như tan vỡ sau hố thứ 7, một hố par-4 mà Charlie Woods cần tới 12 gậy để hoàn thành. Cuối cùng, Charlie Woods kết thúc vòng loại với thành tích 86 gậy (+16) và không thể tiến vào vòng loại chính của giải Cognizant diễn ra vào thứ Hai. 

Charlie Woods chỉ mới 15 tuổi và con đường phía trước vẫn còn rất dài và chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội để vượt qua vòng loại cho các sự kiện PGA Tour trong tương lai. 

 

Kiều Thu Hà