Những chiếc mark bóng ấn tượng được golfer sử dụng trên PGA Tour
07:30:00 28/06/2024

Không chỉ là một một phần của cuộc chơi golf, những chiếc mark bóng đang dần trở thành cách để các golfer thể hiện cá tính hay dấu ấn riêng của họ.

Golf là môn thể thao đề cao yếu tố cá nhân, vì thế nên các golfer hoàn toàn có thể thể hiện cá tính, bản năng riêng của mình, đặc biệt là trên green, bởi đây là khu vực tập trung đông khán giả nhất trong mỗi sự kiện. Từ khâu chọn gậy putter, đến đến các phong cách ăn mừng khi ghi điểm đều nói lên được cá tính của golfer đó.

Không những vậy, có một điều khác cũng đang dần trở thành xu hướng và là yếu tố nhận biết riêng biệt của mỗi golfer trên green, đó là dụng cụ mark bóng. 

Những chiếc bút đánh dấu dành cho nhà vô địch giải Masters Scottie Scheffler có đóng dấu tên vợ ông, Meredith. (Tín dụng GolfLifeMetals)Mark bóng của Scottie Scheffer

Ban đầu, dụng cụ mark bóng thông thường của các golfer đơn giản chỉ là những đồng xu hoặc những mảnh nhựa. Tuy nhiên theo thời gian, các golfer bắt đầu tìm kiếm những dụng cụ mark độc đáo hơn, phản ánh sở thích và phong cách của riêng họ.

Từ những thiết kế đơn giản với hình in logo hoặc chữ cái, các mark bóng đã dần trở thành những tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ. Các nghệ nhân tài năng đã sáng tạo ra những chiếc mark bóng với họa tiết phức tạp, màu sắc nổi bật và thậm chí cả những hình khắc tinh tế. Điều này không chỉ khiến các golfer thể hiện cá tính của mình mà còn tạo nên một thị trường sôi động với các sản phẩm độc đáo, và đôi khi chính những chiếc mark bóng này lại là vật dụng may mắn với golfer. 

Đánh dấu bóng dành cho Min Woo Lee và chị gái Min Jee Lee của LGPA Tour. (Nguồn GolfLifeMetals)Mark bóng của Min Woo Lee

Trở lại PGA Championship 2021 tại Kiawah Island, Tommy Fleetwood đã vô cùng thất vọng sau vòng đấu mở màn 75 gậy. Sau vòng đấu, golfer người Anh đã được người bạn thân của mình tặng một chiếc mark bóng tùy chỉnh được làm bởi nhà thiết kế mark bóng Jon Millman. 

Fleetwood đã sử dụng chiếc mark bóng đó và ghi được 63 gậy ở vòng 2, dù bị loại nhưng Fleetwood đã có thêm một linh vật may mắn. Từ đó, golfer người Anh đã bắt đầu tìm đến Jon Millman và tạo ra những chiếc mark bóng tùy chỉnh có dấu ấn của riêng mình. Những chiếc mark bóng của Fleetwood được trang trí với logo của câu lạc bộ bóng đá Everton, đội bóng yêu thích của anh. 

Không chỉ riêng Fleetwood, những ngôi sao hàng đầu khác trên PGA Tour cũng đang dần yêu thích việc có riêng cho mình những chiếc mark bóng có dấu ấn cá nhân. 

Các dấu hiệu tùy chỉnh của Wyndham Clark được khắc họa biểu tượng của Oregon Ducks, chiến thắng tại US Open năm 2023 và phương châm cá nhân của anh là chơi lớn. (Nguồn GolfLifeMetals)Mark bóng của Wyndham Clark

Điểm đánh dấu tùy chỉnh dành cho Tom Kim, người dẫn đầu lĩnh vực này tại Rocket Mortgage Classic tuần này, có tên viết tắt và hình ảnh con chó của anh ấy. (Tín dụng GolfLifeMetals)Mark bóng của Tom Kim

Rory McIlroy có chiếc mark bóng được khắc tên con gái Poppy cùng ngày sinh của cô bé. Những chiếc mark bóng của Scottie Scheffler cũng đặc biệt không kém với logo của Augusta National cùng biểu tượng của nhà vô địch hay chiếc mark bóng có khắc tên người vợ Meredith. Min Woo Lee cũng có những chiếc mark bóng đặc khắc quốc kỳ Úc cùng khẩu hiệu ‘Let him cook’ làm nên tên tuổi của anh. 

Và còn rất nhiều golfer tên tuổi khác trên Tour cũng đang sử dụng những chiếc mark bóng đặc biệt như vậy. 

Nguyễn Đoàn