Billy Foster - Người nâng túi cho những giấc mơ của Matt Fitzpatrick
07:10:00 19/04/2023

Matt Fitzpatrick - Nhà đương kim vô địch RBC Heritage chọn gắn bó với một caddie cực kỳ tài năng và giàu kinh nghiệm là Billy Foster. Cả hai vô cùng ăn ý và đã đồng hành với nhau trên mọi sân đấu trong suốt 5 năm qua.

Billy Foster và túi golf của các golfer mình từng hợp tác. Ảnh: Getty Image 

Ở những năm đầu sự nghiệp, Foster là caddie cho golfer người Nam Phi Hug Baiocchi, sau đó là một loạt các tên tuổi khác như Gordon Brand Junior, Lee Westwood, Seve Ballasteros, Sergio Garcia, Thomas Bjorn, Darren Clarke...

Billy Foster và Matt Fitzpatrick bắt đầu hợp tác vào năm 2018, sau khi caddie này chia tay với Lee Westwood, cả 2 đều đồng thuận sẽ gắn bó lâu dài nhất có thể. Kể từ khi đồng hành với nhau bộ đôi này đã gặt hái được những thành công đáng kể, nổi bật nhất là chức vô địch U.S. Open 2022 và mới đây là RBC Heritage . 

Matt Fitzpatrick cùng Billy Foster nâng cao chiếc cup U.S. Open. Ảnh: Getty Image 

Chức vô địch U.S. Open 2022 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, bởi với cả 2 người đây chính là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu như Fitzpatrick mất 8 năm kể từ khi chuyển sang chuyên nghiệp để giành chiến thắng major, thì với Foster ông đã phải chờ đợi đến tận 40 năm để có được điều này. 

Trong 40 năm sự nghiệp, Foster cùng với những golfer của mình đi qua hơn 40 chiến thắng, nhưng cái duyên của ông với major vẫn chưa đến. Tất cả đã thay đổi tại The Country Club vào một ngày Chủ nhật kỳ diệu, kỳ diệu theo đúng nghĩa với Matt Fitzpatrick và cả Billy Foster. Có lẽ giây phút cùng với Matt Fiztpatrick lên ngôi vô địch U.S. Open 2022 chính là thời khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

5 năm gắn bó, cả hai đã trải qua mọi nấc thăng trầm, có thành công và cũng có cả sự thất bại. Họ vẫn lựa chọn sát cánh cùng nhau để cùng trải qua mọi điều và một lần nữa Foster lại có cơ hội được chứng kiến golfer người Anh bước lên đỉnh vinh quang tại RBC Heritage. 

Billy Foster và  Matt Fitzpatrick đem đến cho nhau những khoảnh khắc chưa từng có, họ chính là mảnh ghép hoàn hảo trong sự nghiệp của nhau ! 

 

Kiều Thu Hà