Seve Ballesteros: Huyền thoại golf thế giới và câu chuyện ít ai biết
07:23:00 19/04/2023

Seve Ballesteros - golfer huyền thoại với những thành tích đáng nể trong sự nghiệp có những khía cạnh đời thường ít ai biết.

 

Seve Ballesteros - golfer huyền thoại của Tây Ban Nha và Châu Âu

Trong ngày chung kết The Masters 2023, cái tên Seve Ballesteros lại một lần nữa được người hâm mộ golf nhắc đến. Đây cũng chính là kỷ niệm 40 năm ngày Ballesteros giành chức vô địch lần thứ 2 tại The Masters, cũng đồng thời là sinh nhật của ông. 

Sau khi Jon Rahm - một người Tây Ban Nha giành được Green Jacket, anh đã dành chiến thắng này của mình cho Ballesteros và tuyên bố rằng ông đang “giúp đỡ mình từ trên cao”.

Khi kết thúc bài phát biểu của mình trước công chúng, Rahm đã nói “yên nghỉ bình an, Seve”, rồi làm dấu thánh giá và nhìn lên trời. 

Jon Rahm chia sẻ khoảnh khắc chiến thắng trên twitter

Điều này cũng khiến cho người hâm mộ nhớ đến giải đấu Ryder Cup 2012, khi đội tuyển Châu Âu, do Jose Maria Olazabal làm đội trưởng, đã vượt qua khoảng cách lớn để giành chiến thắng chung cuộc trước tuyển Mỹ. Chiến thắng này diễn ra chưa đầy một năm sau khi Ballesteros qua đời. 

Và cũng giống như tại The Masters 2023, tên ông xuất hiện khắp nơi vào ngày Chủ nhật đó. Đặc biệt, còn có cả một chiếc máy bay viết tên ông lên bầu trời. 

Sự vĩ đại của ông trong giới golf là điều không thể bàn cãi. Như Ian Poulter từng nói: “Mỹ có Arnold Palmer và Jack Nicklaus, và trước đó là  Ben Hogan, Bobby Jones cùng những người khác. Đối với Châu Âu chúng tôi, Seve là tất cả những người đó gộp lại.”

Seve Ballesteros - tài năng hiếm có trong giới golf 

Tuy nhiên, Seve Ballesteros không phải là một người tuyệt đối trong cuộc sống. Thực tế, ông là người dễ nổi giận, đặc biệt là với đối thủ của mình tại Ryder Cup. Ông cũng có thói quen giữ mối thù một cách kiêu ngạo. 

Hành vi của ông đôi lúc còn thể hiện sự kiêu căng và điên rồ khi ông thể hiện sự bất mãn của mình một cách thiếu cẩn trọng. Đó là khi ông lớn tiếng với quản lý giải đấu khi họ đặt vấn đề về tốc độ chơi chậm của ông và chỉ trích European Tour là "gần như một tổ chức Mafia".

Mac O'Grady, một trong số những huấn luyện viên của Seve Ballesteros, đã từng giải thích về sự rời đi của mình, ông nói rằng: "Tôi cuối cùng cũng tìm thấy một người còn mắc chứng thần kinh hơn cả tôi."

Bên cạnh đó, Seve Ballesteros cũng được biết đến bởi sự thiếu hào phóng của mình trong việc trả tiền cho caddie trong các bữa ăn.

12 năm sau sự ra đi của Ballesteros do khối u não ở tuổi 54, việc phân biệt ông của thực tế và hình tượng huyền thoại golf vẫn là điều khó khăn, bởi sự phức tạp của ông trong đời thường.

Nhìn chung, tài năng siêu phàm của ông không phải là một sự phóng đại và nó xứng đáng được tồn tại mãi mãi.

 

Ngọc Hậu