Celine Boutier là lịch sử golf Pháp không chỉ sau chiến thắng Amundi Evian Championship
21:19:00 31/07/2023

"Thật sự, đó là giấc mơ lớn nhất của tôi kể từ khi tôi bắt đầu xem golf," Celine Boutier chia sẻ sau khi vô địch Amundi Evian Championship.

Kết quả của Celine Boutier tại Amundi Evian Championship 2023. Ảnh: LPGA Tour

Celine Boutier đã hoàn thành giấc mơ cả đời với chiến thắng tại Amundi Evian Championship. Golfer 29 tuổi trở thành người Pháp đầu tiên giành chiến thắng tại giải Major của quê hương mình, với tổng điểm -14. Chiến thắng của Boutier với khoảng cách sáu gậy tương đương với kỷ lục của giải (cùng với Lydia Ko vào năm 2015) kể từ khi đây là giải Major từ năm 2013.

"Giải đấu này luôn rất đặc biệt đối với tôi, ngay cả khi tôi còn là một cô gái tuổi teen. Được nâng cao chiếc cúp này thật không thể tin được."

Celine Boutier đã ghi dấu lịch sử cho golf Pháp không chỉ tại Amundi Evian Championship, mà trước đó vào tháng Ba, golfer 29 tuổi đã trở thành golfer nữ người Pháp có nhiều chiến thắng nhất trên LPGA Tour với việc vô địch Drive On Championship (danh hiệu LPGA thứ ba). Xa hơn nữa, Celine Boutie đã ghi dấu ấn của mình tại Solheim Cup 2019. Boutier đã đại diện cho nước Pháp trở thành một trong những người chơi xuất sắc nhất của giải đấu. Cô giành được 4 điểm và giúp đội châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử Solheim Cup giành chiến thắng tại Mỹ và Boutier đã trở thành một phần của lịch sử đó.

Celine Boutier hoàn thành giấc mơ vô địch Evian Championship. Ảnh: LPGA Tour

Celine Boutier sinh ra và lớn lên tại tại Montrouge, một thị trấn nhỏ ở ngoại ô Paris. Bố mẹ Celine đều là người Thái Lan, họ rất yêu golf và khuyến khích cô chơi môn thể thao này từ nhỏ, vì vậy Celine đã bắt đầu chơi golf từ khi cô 7 tuổi.

Thời còn là golfer nghiệp dư, Celine Boutier đã giành chiến thắng tại một số giải đấu nghiệp dư lớn như European Ladies Amateur Championship 2012 và British Ladies Amateur 2015. Theo học và thi đấu tại đội tuyển golf Đại học Duke từ năm 2012 đến 2016, Boutier đã giành được bốn chiến thắng và giúp đội đạt được chức vô địch Golf NCAA vào năm 2014.

Vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015, Boutier đã đứng đầu bảng xếp hạng golf nữ nghiệp dư thế giới.

Với sự nghiệp đầy triển vọng và những thành công đáng kinh ngạc của mình, Celine Boutier đang làm nên lịch sử cho golf Pháp và là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của thế giới golf hiện nay. Sự nghiệp của cô còn nhiều điều thú vị phía trước và chúng ta hãy tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho Boutier trong những giải đấu sắp tới.

 

Phạm Duy Dương