4 bí quyết để putt tốt
16:19:00 15/09/2023

Putt là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong golf, vì vậy việc cải thiện kỹ năng putt có thể giúp bạn cải thiện điểm số của mình.

Putt là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của golf. Nó chiếm khoảng 30% - 40% tổng số điểm trong một vòng golf, vì vậy việc cải thiện kỹ năng putt có thể giúp bạn cải thiện đáng kể điểm số. Dưới đây là 5 bí quyết giúp người chơi có được những cú putt thành công. 

Thực hiện đúng tư thế trước khi đánh bóng

Cũng giống như hầu hết mọi thứ khác trong golf, việc putting tốt bắt đầu từ những bước cơ bản - cách cầm gậy, tư thế, căn chỉnh, v.v. Các bước cơ bản của putting là nền tảng cho một cú putt tốt. Nếu bạn không có các bước cơ bản vững chắc, bạn sẽ khó có thể cải thiện kỹ năng putting của mình. Chính vì thế hình thành một thói quen căn chỉnh tư thế trước khi putting là vô cùng cần thiết. 

Giảm số lần thực hiện cú đánh thử

Việc có được cảm giác về cách đưa gậy có thể giúp bạn thực hiện cú putt của mình một cách chính xác hơn. Tuy nhiên, thực hiện quá nhiều cú đánh thử có thể khiến bạn suy nghĩ quá nhiều và căng thẳng, điều này có thể dẫn đến việc bạn thực hiện cú putt không tốt.

Tốt nhất là bạn nên thực hiện một vài cú đánh thử để có được cảm giác về cách bạn muốn đánh bóng. Sau đó, hãy thả bóng và thực hiện cú putt. Nếu bạn thấy mình đang suy nghĩ quá nhiều hoặc căng thẳng, hãy hít thở sâu và thư giãn. 

Tập trung vào tốc độ

Theo nghiên cứu của Scott Fawcett, hầu hết người chơi có thể đánh bóng đi theo hướng dự định của họ. Tuy nhiên, họ không có xu hướng kiểm soát tốc độ phù hợp như nhau. Điều này có nghĩa là họ thường đánh bóng quá nhẹ hoặc quá mạnh, dẫn đến việc bỏ lỡ hố.

Đó là lý do tại sao việc luyện tập tốc độ lại rất quan trọng. Bạn có thể luyện tập tốc độ của mình bằng cách thực hành gạt bóng từ các khoảng cách khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng một thiết bị luyện tập tốc độ putt để giúp bạn cải thiện cảm giác về tốc độ.

Sử dụng chiến thuật “Play for more break” 

Trong golf, khi người chơi sử dụng chiến thuật "play for more break" khi putting, điều này ám chỉ việc họ chọn cách đánh cú putt một cách an toàn và chắc chắn hơn bằng cách tính toán độ dốc hoặc độ nghiêng của mặt sân và đánh quả bóng sao cho nó sẽ di chuyển theo quỹ đạo cong hoặc gập khúc rộng hơn. Mục tiêu của việc này là để đảm bảo rằng quả bóng sẽ không lạc hướng và có khả năng vào lỗ.

Khi mặt sân có độ dốc hoặc địa hình không đồng đều, bóng sẽ thường bị ảnh hưởng khi di chuyển. Người chơi sử dụng "play for more break" thường sẽ đánh quả bóng ở một vị trí nào đó trên mặt sân mà họ tin là sẽ cho họ cơ hội tốt nhất để đạt được mục tiêu, thay vì cố gắng đánh thẳng vào lỗ.

 

Kiều Thu Hà