Trò chơi giúp bạn vượt qua áp lực khi putting
14:00:00 20/09/2023

GOLF Teacher to Watch đã giới thiệu một trò chơi thú vị giúp người chơi có thể vượt qua áp lực putting trên sân.

Phần lớn các golfer sau khi kiểm tra scorecard đều có thể nhận ra một vấn đề chung: cần dành nhiều thời gian luyện tập putting hơn. Trong hành trình hoàn thiện kỹ thuật đánh, cũng như chinh phục con số dưới 80 ấn tượng, sự khác biệt thường nằm ở khả năng xử lý putting.

Dù có khả năng đánh bóng đầy mạnh mẽ và chính xác, kiểm soát gậy iron tốt và kỹ năng làm chủ gậy wedge xung quanh green, nhưng khi cầm trên tay cây putter, nhiều người vẫn gặp phải áp lực khi thực hiện cú putt của mình.

Để giải quyết vấn đề này, GOLF Teacher to Watch, Ryan Young đã giới thiệu một trò chơi luyện tập đánh putting thú vị mà có tên "7 Up". Đây là một trò chơi kết hợp với việc rèn luyện putting nhằm giảm bớt áp lực thi đấu, từ đó tạo ra một phương pháp hoàn hảo trong việc tối ưu hóa kỹ thuật đánh putting ngắn của bạn.

Giải thích về trò chơi, Ryan Young cho biết: "7 Up là một trò chơi đặt ra hai mục tiêu quan trọng: giúp bạn cải thiện khả năng kiểm soát tốc độ bóng (lag putting) và tránh việc đánh 3-putt".

Anh tiếp tục giải thích cách chơi: "Mục tiêu số một của bạn là đưa bóng gần hố nhất. Với những người không ở gần hố, mục tiêu của họ là hoàn thành cú putt một cách hoàn hảo và không để đối thủ có cơ hội ghi điểm”.

Nếu ai đánh vào hố ngay từ lần putt đầu tiên, họ sẽ được thưởng ngay 2 điểm. Người đạt đến số điểm 7 đầu tiên sẽ giành chiến thắng cuộc chơi.

Trong một ví dụ cụ thể, có 3 người tham gia vào trải nghiệm trò chơi này. Người đầu tiên đã đánh cú putt của mình vượt qua hố khoảng bảy feet. Điều đáng chú ý là anh ấy đã đọc đường đi của cú putt một cách chính xác.

Ngược lại, người thứ 2 đã đánh cú putt của mình cách hố chỉ vài inch và có thể dễ dàng hoàn thành cú putt trong lần thứ hai.

Người tiếp theo đã đẩy cú putt của mình sang phía bên phải hố, và bóng dừng ở vị trí cách hố chưa đầy 3 feet.

Trong thời điểm này, áp lực của 2 người có bóng xa hố tăng lên đáng kể, khi mỗi người đều phải đánh cú putt một cách hoàn hảo để ngăn người thứ 2 ghi điểm. 

Kết quả là, cả 3 người đều hoàn thành cú putt của mình ngay từ lần đánh thứ hai. 

Giải thích cho kết quả này, Ryan Young nói rằng: “Đó là mục tiêu của trò chơi. Ban đầu có thể bạn kiểm soát tốc độ bóng khi putting không tốt, nhưng đó chưa phải kết thúc. Vì vậy hãy cố gắng và tiết kiệm cú đánh sau đó”. 

Trò chơi "7 Up" không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp cải thiện kỹ thuật đánh putting và đối phó với áp lực trước khi bắt đầu một vòng đấu quan trọng. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trên green và muốn cải thiện điểm số của mình, hãy thử trò chơi này để ghi được nhiều cú putt thành công hơn.

 

Ngọc Hậu