4 điều quan trọng không thể bỏ lỡ giúp nâng cao kỹ thuật chơi
13:45:00 05/10/2023

Dưới đây là 4 điều quan trọng nhất bạn cần theo dõi trong lúc luyện tập giúp cải thiện kỹ thuật chơi một cách hiệu quả.

Điểm số không thể phản ánh hết tất cả những điều mà bạn đã thực hiện tốt hoặc gặp khó khăn trên sân golf. Tuy nhiên, các số liệu từ vòng đánh của bạn có thể được coi như một bức tranh chụp MRI, giúp bạn xác định tường tận những điểm bạn cần cải thiện.

Trong hành trình chinh phục golf, việc nhanh chóng tiến bộ đôi khi đến từ việc tập luyện chăm chỉ để cải thiện những điểm yếu của bản thân. Theo đó, để làm được điều này, quan trọng nhất là bạn phải xác định được những điểm yếu đó là gì.

Giới golf hiện nay có rất nhiều ứng dụng hữu ích có thể theo dõi mọi cú đánh trong một vòng đánh, và GOLF Top 100 Teacher, Jim Murphy đã chia sẻ quan điểm của bản thân về những khía cạnh cần tập trung, giúp cải thiện trình độ golf của bạn. 

Do không phải tất cả các con số đều có giá trị đánh giá như nhau, Jim Murphy đã đưa ra những chỉ số quan trọng dưới đây, được coi là chìa khóa giúp bạn nâng cao trình độ ngay từ lần đánh tiếp theo.

3 Putt

3 putt luôn là nỗi sợ hãi đối với cả golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp. Đánh 3 putt giống như việc lãng phí cơ hội ghi điểm và làm giảm hiệu suất, ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. 

Hãy đặt mục tiêu tránh những cú đánh này, và tập trung vào kỹ thuật đặt gậy, kiểm soát tốc độ, cũng như việc hoàn thiện cú đánh ở khoảng cách 3 feet để bắt đầu thấy sự cải thiện rõ rệt.

Cú đánh thuận lợi 

Theo Jim Murphy, việc theo dõi số lần đánh bóng vào fairway không đánh giá đúng khả năng của một người chơi. Thay vào đó, HLV khuyến khích chỉnh sửa số liệu đó thành bao nhiêu lần bạn đánh sao cho bóng ở vị trí chơi tiếp theo để không gặp trở ngại (như cây, cỏ rough, hoặc bề mặt khó đánh). Điều này sẽ mang lại cái nhìn chân thực hơn về khả năng của bạn từ tee.

Chỉ số "fairways hit" quá hạn chế, vì một người chơi có thể chỉ đánh trúng bốn fairway trong một vòng đánh và cảm thấy như họ không giỏi ở gậy đánh tee. Nhưng nếu những cú đánh khác đều ở vị trí chơi tiếp theo mà không gặp trở ngại, thì hiệu suất của bạn có thể tốt hơn nhiều so với chỉ số "fairways hit" mà bạn đã đánh giá thấp về mình.

Gậy phạt

Những lỗi phạt bao gồm việc đánh bóng ra OB, đánh vào khu vực có nước, rơi vào các khu vực bị phạt, hoặc thực hiện các hành động làm tăng số cú đánh trong một hố (kể cả những cú đánh không đúng như shank bóng). 

Những lỗi này không bắt buộc từ bên ngoài, nhưng lại là do quyết định hoặc cú đánh không chính xác từ người chơi, làm tăng số lần đánh và ảnh hưởng đến tổng thể hiệu suất trên sân.

Trong sân golf, mỗi cú đánh đều quan trọng và việc mắc phải các lỗi trên đều ảnh hưởng vào điểm số của bạn. Theo dõi các lỗi trên và tìm cách cải thiện có thể giúp bạn giảm bớt những cú đánh không cần thiết này.

Lỗi tinh thần

Trong golf, tâm lý chiếm một phần quan trọng. Việc mất tập trung khi đánh hay quyết định không đúng về cách đánh có thể dẫn đến những lỗi tinh thần. 

Hãy tổng hợp số lần bạn mất điểm do những quyết định này và, nếu nhiều hơn một lần mỗi vòng, đó là dấu hiệu rằng bạn cần chơi một cách thông minh và tập trung hơn ở lần đánh sau.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về những số liệu golf cần theo dõi để nâng cao trình độ của mình trên sân.

 

Ngọc Hậu