Will Zalatoris làm chủ gậy putter mới trước khi quay trở lại thi đấu
09:28:00 10/01/2024

Will Zalatoris cho biết bản thân cảm thấy ổn trên green với cây gậy putter mới của mình.

Will Zalatoris cùng cây putter Mezz. 1 MAX

Trước khi gặp chấn thương lưng và phải nghỉ trong một thời gian dài, mùa giải Will Zalatoris thi đấu hoàn thiện gần nhất đã là từ 2021-2022. Năm đó, golfer người Mỹ chỉ đứng hạng 103 trên PGA Tour về chỉ số putting trong toàn mùa giải. Đây là một vị trí không mấy khả quan đối với một golfer từng leo lên hạng 7 thế giới.

Tuy nhiên, trước khi tham gia giải đấu đầu tiên trong năm  2024 Sony Open, Zalatoris tiết lộ anh đã hoàn toàn làm chủ được cây gậy putter mới của mình.

“Tôi thích nó. Bạn chỉ cần chuyển động đôi vai của mình và thế là xong, nó giúp loại bỏ hoàn toàn sự can thiệp của tay trong cú đánh và tạo ra một đường di chuyển thẳng hơn. Nếu tôi biết về nó 10 năm trước, có lẽ tôi sẽ sử dụng nó sớm hơn”.

Hiện tại, Zalatoris đang sử dụng cây putter Mezz. 1 MAX do LAB sản xuất, bên cạnh golfer người Mỹ, cây gậy này cũng được Adam Scott và Lucas Glover tin dùng.

Zalatoris lần đầu sử dụng Mezz. 1 MAX tại Hero World Challenge vào tháng 12 năm ngoái, nơi anh trở lại sau 5 tháng nghỉ chấn thương. Tại giải đấu đó, golfer người Mỹ hoàn thành vòng 1 với kết quả 81 gậy, nhưng ở vòng 2 thành tích đã được cải thiện rõ rệt với 68 gậy.

Không có số liệu thống kê chính thức nào về việc Zalatoris đã thể hiện ra sao tại Hero World Challenge, nhưng anh cảm thấy hài lòng về sự tiến bộ của mình. “Tôi biết sẽ có rất nhiều thử nghiệm và sai sót. Nhưng thật tuyệt khi có được một trợ thủ đắc lực mới”.

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2018, thế nhưng đến nay Will Zalatoris mới chỉ có 1 chiến thắng trên PGA Tour tại FedEx St. Jude Championship 2022. Bên cạnh đó, anh cũng từng 3 lần cán đích ở vị trí Á quân tại các giải major.

Hiện tại, Zalatoris đang cố gắng duy trì sức khỏe và trở lại phong độ tốt nhất của mình trong mùa giải 2022, cũng như đem về những danh hiệu tiếp theo trong thời gian tới.

Nguyễn Đoàn