Khám phá vẻ đẹp của Nam Phi qua những điểm đến chỉ nhìn thôi cũng thấy mê 
08:00:00 23/01/2024

Văn hóa đa dạng, phong cảnh tuyệt đẹp, các bãi biển thơ mộng, các loài động vật hoang dã,... giúp Nam Phi trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch. 

Nhắc đến du lịch Châu Phi thì chắc chắn Nam Phi là quốc gia đầu tiên mà mọi du khách đều nghĩ tới. Bởi Nam Phi không chỉ có nền kinh tế phát triển mạnh nhất châu lục mà còn nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan thú vị làm say mê du khách từ khắp nơi trên thế giới. Từ phong cảnh tuyệt đẹp đến các thành phố sôi động và trải nghiệm văn hóa phong phú, luôn có nhiều điều để du khách thưởng thức. 

Dưới đây là một số điểm thu hút hàng đầu ở Nam Phi, hứa hẹn sẽ là hành trình hấp dẫn với bất kỳ ai ghé thăm.

Cape Town 

Thành phố Cape Town là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Nam Phi, được ví như “viên ngọc xanh” giữa lục địa đen huyền bí đồng thời được lọt vào top những điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Thành phố này tọa lạc ở vị trí lý tưởng, phía trước là mũi Hảo Vọng, sau lưng có núi Bàn. Nơi đây có tầm nhìn ngoạn mục ra thành phố và bờ biển xung quanh.  

Đến với Cape Town có vô vàn điểm đến hấp dẫn cho bạn khám phá như: Mũi Hảo Vọng (Good Hope), núi Bàn (Table Mountain), Đảo Robben, chợ trời Milnerton, sân vận động Green Point, khu chợ cổ Old Biscuit Mill, Lion’s Head, vườn bách thảo Kirstenbosch, False Bay, Victoria and Alfred Waterfront,…

Cape Town được mệnh danh là thành phố đẹp nhất Nam Phi

Hãy dạo quanh bán đảo Cape, hít bầu không khí trong lành và sải bước trên bãi biển Boulders để tìm hiểu cuộc sống của loài chim cánh cụt. Đừng quên tham quan ngọn hải đăng ở Cape Point, chụp hình lưu niệm với Mũi Hảo Vọng huyền thoại - điểm cực nam châu Phi và phóng tầm mắt ra xa dõi theo những con tàu viễn dương đang vượt qua ranh giới giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương.

Núi Bàn Nam Phi 

Núi Bàn Nam Phi được nhận định là một trong những ngọn núi đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Thực chất núi Bàn là một cao nguyên có chiều dài 3km, cao 1000m cùng với các vách đá dốc. Đây cũng là nơi sinh sống và phát triển của nhiều loại động vật quý hiếm có trong sách đỏ thế giới. 

Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp kỳ lạ của nó. Không giống với các ngọn núi khác có đỉnh nhọn và dốc, đỉnh núi này lại vô cùng bằng phẳng tạo nên sức hấp dẫn, nét độc đáo riêng. Sở dĩ đỉnh núi Bàn đặc biệt như vậy vì nó chịu tác động của ngoại cảnh thiên nhiên suốt hơn 6 triệu năm qua. Ngọn núi này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Vẻ đẹp "mê hoặc" của Núi Bàn Nam Phi 

Đứng trên đỉnh núi Bàn, phóng tầm nhìn ra xa, bạn sẽ thấy hình ảnh của thành phố Cape Town, sân vận động Green Point, tòa nhà Quốc hội, khu bến cảng Victoria và Alfred,… Ở phía Đông chân núi có khu vườn bách thảo Kirstenbosch với nhiều loại thực vật. Xung quanh núi có các dòng suối nhỏ, thung lũng ôm sát sườn góp phần tạo nên hệ sinh thái đa dạng. 

Mũi Hảo Vọng (Cape Point) 

Mũi Hảo Vọng là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với đất nước Nam Phi xinh đẹp. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp mê mẩn, chưa có tác động bởi bàn tay con người. Mũi Hảo Vọng từng là con đường lưu thông duy nhất trên biển giữa châu Âu và châu Á trước khi có kênh đào Suez. Vì nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Hảo Vọng, nên khi đến Mũi, bạn có thể tham quan khu bảo tồn đẹp nhất Nam Phi, có diện tích 7.750 ha.

Đến Nam Phi không thể bỏ qua Mũi Hảo Vọng

Mũi Hảo Vọng là điểm ngắm cảnh lý tưởng, đứng tại đây có thể thu vào tầm mắt khung cảnh biển trời bao la lộng gió, nhìn sang trái là Đại Tây Dương, nhìn sang phải là Ấn Độ Dương. Từ vị trí đỉnh nhìn xuống, những con sóng đua nhau xô vào vách đá tung bọt trắng xóa.

Bãi biển Boulders  

Bãi biển Boulders (Nam Phi) nằm cạnh thị trấn Simon, là “nhà” của hàng nghìn chú chim cánh cụt. Đến đây, du khách có thể thỏa thích ngắm và chụp ảnh những chú chim cánh cụt trên bãi biển.  

Bãi biển Boulders được bao bọc bởi những tảng đá granite lớn giúp tránh gió và những cơn sóng lớn. Du khách sẽ cảm thấy dễ chịu khi được hòa mình vào không khí mát lành bên bờ biển với làn cát trắng, cùng những chú chim cánh cụt nô đùa vui nhộn. Một trải nghiệm thú vị chỉ có tại bãi biển Boulders Nam Phi. 

Những chú chim cánh cụt trên bãi biển Boulders

Cung đường Garden Route (Nam Phi)  

Trải dài 200 km dọc theo bờ biển phía Đông Nam của Nam Phi, Garden Route mang đến những khung cảnh ven biển đẹp như tranh vẽ từ Vịnh Mossel đến Sông Storms. Dọc cung đường là sự kết hợp giữa những khu rừng tươi tốt, những thị trấn xinh đẹp và những bãi biển hoang sơ. Các điểm dừng chính bao gồm Knysna, được bao bọc bởi rừng và đầm phá; Vườn quốc gia Garden Route với hẻm núi và hồ thủy triều; trang trại đà điểu và Hang Cango ở Oudtshoorn và Khu bảo tồn thiên nhiên Robberg của Vịnh Plettenberg, nơi có đàn hải cẩu. 


Garden Route mang đến những khung cảnh ven biển đẹp như tranh vẽ

Những du khách ưa khám phá sẽ tìm thấy các hoạt động đa dạng, từ lặn biển, lướt sóng, chèo thuyền, nhảy dù, nhảy bungee đến leo núi hay đi xe đạp,…

Thị trấn Stellenbosch 

Stellenbosch là một thị trấn xinh đẹp nép mình giữa những vườn nho và tách biệt bởi những dãy núi, với nhiều ngôi nhà cổ, các cây sồi già nằm ở Tây Cape, Nam Phi. Nơi đây được biết đến là xứ sở rượu vang với những vườn nho rộng lớn, nổi tiếng. Rượu vang Stellenbosch ở Nam Phi sở hữu chất lượng có thể sánh ngang với các cường quốc rượu vang khác như Pháp, Italia hay Tây Ban Nha.  

Những ai yêu thích khung cảnh thơ mộng, yên bình, phải nhất định ghé qua thị trấn Stellenbosch. Vừa ngắm nhìn thiên nhiên vừa “chill” cùng những ly rượu vang thơm ngon chắc hẳn sẽ để lại cho bạn khoảnh khắc nhẹ nhàng, sâu lắng.

Khung cảnh yên bình của thị trấn Stellenbosch

Thành phố Johannesburg

Johannesburg là thành phố lớn nhất Nam Phi, thường được ví như New York của Mỹ bởi sự trẻ trung, năng động, náo nhiệt của nó. Thành phố luôn rực rỡ ánh đèn của các quán bar, cà phê mở cửa thâu đêm, các trung tâm thương mại sầm uất và phiên chợ cuối tuần nhộn nhịp. 

Trong tiếng địa phương, Johannesburg được gọi là “eGoli” – nơi có nhiều vàng hay “thành phố vàng” vì đây là nơi tập trung rất nhiều những mỏ vàng quý giá dưới lòng đất. Ngành khai thác vàng cũng là ngành kinh tế mũi nhọn đem lại sự trù phú và giàu có cho miền đất này.

Thành phố Johannesburg trẻ trung, năng động

Đến với Johannesburg, bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến mỏ kim cương lớn nhất thế giới để chiêm ngưỡng những viên kim cương sang trọng, lộng lẫy và quý giá. Bên cạnh đó, một trong những địa điểm du lịch – di tích quốc gia ở gần đó mà bạn không nên bỏ lỡ là bảo tàng Apartheid hay Mandela House (Nhà tổng thống da màu đầu tiên Nelson Mandela).

Sun City  

Sun City là một trong những địa điểm nhất định phải đến nếu bạn có dịp đến Nam Phi. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp. Đặc biệt, Sun City với những sòng bạc mở cửa thâu đêm được ví như “Las Vegas” của Châu Phi và “thành phố không ngủ”. 

Thành phố Sun City là một trong những địa điểm yêu thích của du khách khi tới Nam Phi

Du khách sẽ được tha hồ vui chơi trong khu liên hợp giải trí nổi tiếng trên thế giới bao gồm: hệ thống phòng nghỉ, casino, resort, bãi biển nhân tạo và hai sân golf lớn. The Gary Player Golf Course – nơi dành cho các tay chơi Golf lão luyện, vườn thú Pilanesburg Game Reserve, công viên The Valley of Waves, tháp King Tower cùng công viên nước Waterworld. Thành phố Sun City cũng góp phần giúp Nam Phi trở thành quốc gia có các khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới.

Thành phố hoa phượng tím Pretoria 

Vào khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 hàng năm, thủ đô Pretoria của Nam Phi lại khoác lên mình bộ áo tím biếc quyến rũ khi những hàng cây hoa Jacaranda (phượng tím) nở rộ khắp các con đường.  

Sắc tím mơ mộng lan tỏa trên đường phố, con ngõ, thảm cỏ, tạo nên bức tranh lãng mạn dưới bầu trời mùa xuân. Bất cứ ai yêu sắc tím, thích check-in “sống ảo” sẽ không thể kìm lòng trước vẻ đẹp của thành phố hoa phượng tím này.

Sắc tím lãng mạn của thủ đô Pretoria

Ngoài ra, Pretoria còn nổi tiếng bởi nhiều địa điểm có công trình kiến trúc độc đáo, như: Union Buildings, đài tưởng niệm Voortrekker, sân vận động thể thao Loftus Versfeld, nhà hát South African State, viện bảo tàng Kruger House,… cùng nhiều điểm tham quan khác sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm không thể nào quên.

Vườn Quốc Gia Pilanesberg Safari – Nam Phi

Vườn Quốc Gia Pilanesberg Safari nằm cách Johannesburg khoảng 150km là vườn quốc gia lớn thứ 4 ở Nam Phi, có diện tích khoảng 55.000 ha (550 km2). Đây là môi trường sinh sống tự nhiên của các loài động vật hoang dã tuyệt đẹp. Big 5 hay 5 chúa sơn lâm bao gồm sư tử, báo, voi, tê giác và trâu rừng đều có mặt tại đây. Ngoài Big 5 còn có chó sói, hươu cao cổ, ngựa vằn, hươu nai, chim chóc, nhiều loài bò sát và lưỡng cư khác. Pilanesberg còn quyến rũ với cảnh quan ấn tượng - núi đồi, cây cỏ và một hồ nước lớn ở trung tâm tên là Mankwe.

Vườn Quốc Gia Pilanesberg Safari với rất nhiều loài động vật hoang dã

Trang Nguyễn