AT&T Pebble Beach Pro-Am: Tại sao Rory McIlroy bị phạt 2 gậy khi thả bóng?
07:05:00 02/02/2024

Rory McIlroy đã không biết mình phạm lỗi thả bóng cho đến khi trọng tài thông báo với anh sau vòng 1 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024.

Theo quy định của PGA Tour, Rory McIlroy đã bị áp dụng án phạt hai gậy vì thả quả bóng không đúng cách trong vòng đầu tiên AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024.

Trên hố số 7, Rory McIlroy lựa chọn quyền giải thoát chịu phạt theo quy định " bóng không đánh được" (Unplayable) sau cú tee shot đưa bóng đến gần một gốc cây. Theo luật, với một gậy phạt, người chơi có thể thả quả bóng ngược lại xa bao nhiêu tùy ý. Nhưng phải thả quả bóng "trên đường thẳng từ cờ đến vị trí bóng", đây là cách giải thoát bóng trên đường thẳng kéo dài.

Rory McIlroy đã đo khoảng cách mà anh muốn, nhưng sau đó anh thả quả bóng trong phạm vi chiều dài một gậy đo về phía bên phải của đường thẳng kéo dài. Luật 2019 cho phép làm điều đó, nhưng kể từ năm 2023, các hướng dẫn đã được thay đổi.

Theo các quy định của USGA năm 2023, người chơi phải thả quả bóng trực tiếp trên đường thẳng, nhưng quả bóng có thể lăn sang hai bên, về phái trước hoặc sau đường thẳng đó trong phạm vi chiều dài một gậy.  

Rory kết thúc hố với điểm bogey, nhưng sau khi được thông báo về việc vi phạm luật thả bóng, Rory McIlroy hoàn toàn chấp nhận và anh đã ký vào bảng điểm hố đấu đó với kết quả triple bogey.

Phạm Duy Dương