Viktor Hovland thay huấn luyện viên để tìm lại cú swing của năm 2021
10:45:00 08/03/2024

Ngôi sao golf hàng đầu Viktor Hovland hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thành công ấn tượng hơn nữa trong năm 2024 khi hợp tác với huấn luyện viên mới.

With new coach Grant Waite, Viktor Hovland confidently headed in right  direction - PGA TOUR

Viktor Hovland tại Genesis Invitational 2024. Ảnh: Getty Images

Bằng việc giành chiến thắng tại 3 trong 8 giải đấu cuối mùa giải PGA Tour 2023, Viktor Hovland đã xuất sắc mang về chiếc cúp FedExCup danh giá đầu tiên trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, anh cũng luôn góp mặt trong top 20 tại các giải Major trong năm 2023. Và dường như Viktor Hovland đã sẵn sàng bước sang một mùa giải mới đầy hứa hẹn, nối tiếp những thành công ấn tượng trước đó.

Tuy nhiên, Viktor Hovland lại chia sẻ những thất vọng về mùa giải mới: “Tôi cảm thấy hơi thất vọng về mùa giải năm nay. Cảm giác như cú đánh của tôi không đạt được như những năm trước, vì vậy… Tôi đã cố gắng ưu tiên ở nhà và tập luyện nhiều hơn. Thực sự tôi không muốn phải vật lộn trong khi thi đấu, đó không phải là điều vui vẻ và tôi không thấy có ý nghĩa”.

Kể từ đầu năm 2024, Viktor Hovland mới chỉ tham gia 3 giải đấu, do giới hạn về lịch trình cho các sự kiện tuyển chọn và anh có kết quả tốt nhất là vị trí T19 tại Genesis Invitational. 

Sau những thành công khi hợp tác với HLV swing Joe Mayo, không biết lý do vì sao Viktor Hovland đã ngừng làm việc với vị HLV này trước khi bắt đầu mùa giải mới. Vừa qua, Viktor Hovland đã xác nhận rằng anh đang hợp tác cùng HLV mới Grant Waite.

Viktor Hovland cho biết: “Kiến thức của anh ấy thực sự ấn tượng, anh ấy biết mình đang nói gì. Đồng thời, anh ấy cũng đã có những trải nghiệm thi đấu. Anh ấy từng chiến thắng trên PGA Tour. Một điều là biết dữ liệu 3D và những gì dữ liệu nói, nhưng sau đó cũng liên quan đến cảm giác. Chúng tôi có thể nói chuyện ở mức đó, đó là điều rất hữu ích”.

Hovland nói rằng chiến thắng của anh tại Memorial Tournament, BMW Championship và cả TOUR Championship đều là những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, tuy nhiên anh không thích các cú swing của mình thời điểm cuối mùa giải trước.

“Có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng thực sự tôi thích cách đánh của mình vào năm 2021, đặc biệt là đầu năm 2021 tôi cảm thấy cú đánh của mình tốt nhất. Dù sao đi nữa, tôi cũng đã đánh bóng tốt trong năm ngoái, nhưng không phải cú đánh như tôi muốn. ... Việc thay đổi cú đánh nhẹ tay hơn thực sự giúp tôi giành chiến thắng trong những giải đấu đó”.

Anh cho biết mình đã xem lại những cú đánh của mình từ khi anh bắt đầu sự nghiệp golf chuyên nghiệp và nhận ra rằng anh đã đạt được thành công với nhiều phong cách đánh khác nhau. Điều này cho anh sự tự tin rằng anh có thể cải thiện tình hình lần này.

Viktor Hovland nhấn mạnh: “Tôi phải công nhận, tôi khá giỏi trong việc làm cho mọi thứ hoạt động. Tôi nghĩ rằng tôi có tài năng trong việc đó, nhưng điều đó thực sự giúp ích khi cú đánh cũng ở trong vị trí tốt. Vì vậy, chúng tôi cần làm một chút việc, nhưng đó cũng là một thách thức và thú vị”.

Ngọc Hậu