Trước King’s Cup, nhiều thành viên hai đội sẽ khoác áo tuyển Việt Nam tham dự Alliance Cup với Singapore
16:27:00 20/03/2024

Giải Golf giao hữu Việt Nam - Singapore sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/03 tại sân Legend Danang Golf Resort (Đà Nẵng - Việt Nam).

Giải Golf giao hữu Việt Nam - Singapore Alliance Cup 2024 được tổ chức nhằm mở ra cầu nối giữa 2 nước trong lĩnh vực golf. Với thông điệp "Linking Golf Destinations" (kết nối điểm đến golf), giải đấu mong muốn sẽ tạo ra sự kết nối giữa 2 quốc gia. Thông điệp của giải đấu còn là sự cam kết của 2 quốc gia trong việc phát triển du lịch Golf, tạo dựng một cộng đồng Golf gắn kết và mạnh mẽ.

Đây là lần thứ hai giải Golf giao hữu Việt Nam - Singapore được tổ chức theo thể thức thi đấu đối kháng. Năm ngoái, giải đấu giải đấu diễn ra trên sân golf Tân Sơn Nhất đã để lại nhiều dấu ấn đối với các golfer của 2 quốc gia và Việt Nam là đội giành chiến thắng với kết quả 11 – 10. Qua giải đấu này, các golfer của 2 nước có cơ hội giao lưu, học hỏi và thi đấu cùng nhau, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị ở môn Golf. 

Theo thông tin từ VGA, Vietnam – Singapore Alliance Cup 2024 sẽ diễn ra trên sân Legend Danang Golf Resort. Mỗi đội tuyển có 14 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư (bao gồm cả đội trưởng và đội phó) thi đấu các trận Fourballs, Foursomes và Singles Match từ ngày 27 – 29/03. Vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam ở giải đấu này được giao cho ông Ngô Đình Diệm - Tổng thư ký CLB golf Họ Ngô, cùng với hai đội phó là ông Bạch Cường Khang – Chủ tịch hội đồng trọng tài golf quốc gia và golfer Trần Lê Duy Nhất.

Có 7 thành viên của đội tuyển Việt Nam là các golfer thuộc thành phần hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam sẽ tham dự giải King’s Cup tới đây gồm: Nguyễn Hữu Quyết, Đoàn Văn Nam, Đỗ Hồng Giang, Đào Văn Hoàn, Trần Văn Hoàng (miền Bắc), Doãn Văn Định, Đinh Song Hài, Nguyễn Tuấn Kiệt (miền Nam). Đây sẽ là dịp để các golfer luyện tập để chuẩn bị cho giải đấu tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort vào tháng 4.

Danh sách đội tuyển Việt Nam còn có sự trở lại của PGA Phạm Minh Đức, cùng với đó là Nguyễn Anh Minh sau khi kết thúc giải Junior Invitational tại Mỹ sẽ trở về cùng thi đấu. Ngoài ra còn có một golfer dày dặn kinh nghiệm đấu đối kháng là Hà Ngọc Hoàng Lộc.

Về phía Singapore, Đội trưởng sẽ là Mardan Mamat – người đã có 30 năm theo đuổi golf chuyên nghiệp và có được những thành tích nổi bật như tham dự The Open1997, vô địch OSIM Singapore Masters 2006 (giải đấu được đồng tổ chức bởi Asian Tour và European Tour). Các thành viên gồm nhiều gương mặt nổi bật như James Leow – huy chương Vàng SEA Games 2019, Koh Dengshan, Gregory Foo, Abdul Hadi, Marc Kawasoe, Vikkash Babu, Choo Tzehuang, Zaw Moe, Marc Ong, Mitchell Slorach, Joshua Chambers Yap, Nicklaus Chiam và Gary Kwek Ah Tiong.

Vietnam – Singapore Alliance Cup 2024 có tổng giá trị giải thưởng 500 triệu đồng, hứa hẹn sẽ có những màn so tài kịch tính và các vòng thi đấu mãn nhãn từ những tay gậy xuất sắc đến từ hai quốc gia.

 

Phạm Duy Dương