DP World Tour: Golfer hạng 953 thế giới có 2 vòng đấu khác biệt
13:39:00 30/03/2024

Espen Koftsad đã có vòng đấu ‘thảm họa’ 81 gậy trong ngày khai màn Hero Indian Open, tuy nhiên chỉ ngay ngày hôm sau, anh đánh 62 gậy và thiết lập kỷ lục của sân đấu.

Khép lại ngày tranh tài đầu tiên tại Hero Indian Open trên DP World Tour, Espen Koftsad đã có vòng đấu 81 gậy. Trong đó, golfer người Na Uy chỉ có thể ghi được 1 birdie, còn lại là 5 bogey, 1 double bogey và 1 triple bogey. 

Kết quả có phần ‘thảm họa’ này đã khiến Koftsad ngay lập tức đặt vé máy bay để về nhà sau vòng 1, bởi anh nghĩ rằng chẳng có một cơ hội nào để anh đi tiếp với điểm số như thế. 

Nhưng rồi điều kỳ diệu đã xảy đến ở ngày tranh tài thứ 2, khi anh đánh 62 gậy, qua đó thiết lập kỷ lục vòng đấu tốt nhất trong lịch sử tại DLF Golf and Country Club. Trước đó, kết quả tốt nhất là 64 gậy do golfer người Ấn Độ Shubhankar Sharma nắm giữ. Bên cạnh đó, đây cũng là vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu trên DP World Tour của Koftsad. 

Trong ngày thiết lập kỷ lục, golfer người Na Uy đã ghi 1 eagle, 9 birdie cùng 1 bogey. Chỉ trong 2 vòng đấu, Koftsad đã cải thiện được 19 gậy, và với kết quả này anh có tổng điểm -1, vừa bằng mốc cắt loại của sự kiện.

“Tôi vẫn còn hơi run một chút, hôm nay thật không thể tin được, mọi thứ đều diễn ra theo ý muốn”, Kofstad nói sau vòng đấu của mình.

“Tôi đã thực hiện rất nhiều cú putt. Tôi không biết mình đã đánh được bao nhiêu feet, nhưng đó là một ngày đáng nhớ. Gần đây, tôi đã nỗ lực rất nhiều trên sân tập và tôi cảm thấy rằng sau chấn thương, tôi đã không đạt được phong độ tốt”.

“Trong thời gian dài, mọi thứ đều cảm thấy tồi tệ, và ngày hôm qua, mọi thứ đều không ổn. Và sáng nay, tôi cảm thấy mọi thứ tốt hơn rất nhiều và đột nhiên những điểm birdie cứ thế xuất hiện”.

Sự cải thiện không ngờ trên sân đấu này rõ ràng là một tin vui đối với cá nhân Espen Kofstad, tuy nhiên chính điều này lại làm đảo lộn kế hoạch của anh trong những ngày sắp tới.

“Tối qua, tôi đã thay đổi chuyến bay để về nhà vào ngày mai, nên tôi phải thay đổi lại một lần nữa!”.

Nguyễn Đoàn