Hannah Green lần đầu có vòng đấu -11 trong sự nghiệp tại LPGA Tour
21:15:00 30/03/2024

Golfer người Úc Hannah Green đã có một ngày thi đấu thăng hoa với kết quả 61 gậy (-11), đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, giúp cô vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng sau vòng 2 Ford Championship.

Hannah Green bước vào ngày thi đấu thứ hai với điểm -3, kém nhóm dẫn đầu 6 gậy. Tuy nhiên, cô đã có màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Green thi đấu xuất sắc với vòng đấu bogey-free 61 gậy (-11). Đây không chỉ là thành tích cá nhân tốt nhất của cô mà còn là thành tích ấn tượng thứ hai trong lịch sử LPGA Tour, chỉ xếp sau vòng đấu huyền thoại 59 gậy với 13 birdie của golfer Thụy Điển Annika Sorenstam năm 2001. 

Green đã bứt phá 52 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên dẫn đầu với điểm số -14, dẫn trước Sarah Schmelzel và Peiyun Chien 1 gậy. Sarah Schemelzel hoàn thành vòng đấu với 63 gậy trong khi Peiyun Chien đánh 65 gậy.

Điều bất ngờ là trước thềm vòng 2, Hannah Green phải đối mặt với tình trạng bị sổ mũi và đau họng, cô đã không nghĩ mình có thể đạt được thành tích ấn tượng như vậy. Green ghi birdie ở 5 trong 10 hố đầu tiên, sau đó có 2 hố even-par liên tiếp trước khi kết thúc vòng đấu với chuỗi 6 birdie. Theo cô, sự tự tin vào khả năng putting là yếu tố then chốt.

"Tôi đã có một vài cú putt ngắn thành công để có birdie và cả những cú putt từ khoảng cách 3m. Thật tuyệt khi thấy bóng lăn vào hố và những lần đọc line của tôi là chính xác. Thực ra, so với vòng 1, tôi không cảm thấy mình chơi quá khác biệt. Chỉ đơn giản là đọc green tốt hơn và những cú putt đi đúng hướng. Ở hố cuối, cú putt của tôi thậm chí còn chạm vào mép hố, nên đây lẽ ra có thể là vòng đấu 60 gậy".

Hannah Green đang hướng đến chiến thắng thứ hai trong mùa giải này sau chức vô địch tại HSBC Women's World Championship ở Singapore hồi đầu tháng 3. Cô cũng hiểu rằng đây không phải lúc để mất tập trung.

Tôi không muốn chủ quan,” Green cho biết. "Điều kiện thi đấu cuối tuần có thể sẽ khác biệt so với hai ngày vừa qua. Vì vậy, tôi cần đảm bảo mình không kiêu ngạo, giữ vững phong độ và sẵn sàng cho hai vòng đấu quan trọng sắp tới".

Bất chấp những cơn gió mạnh, vòng 2 Ford Championship tại Seville Golf and Country Club đã chứng kiến nhiều điểm số ấn tượng khi có tới 20 golfer đánh 67 gậy hoặc ít hơn và điểm cắt ở mức -5 gậy, mức thấp nhất trong lịch sử LPGA Tour.

Diệu Anh