Augusta National Women's Amateur: Nhà vô địch Anna Davis năm thứ hai liên tiếp bị loại vì vi phạm luật golf
09:08:00 05/04/2024

Năm thứ hai liên tiếp, Anna Davis đã gặp vấn đề về luật tại giải Augusta National Women's Amateur.

Anna Davis – nữ golfer xếp hạng 15 nghiệp dư thế giới và là nhà vô địch Augusta National Women's Amateur năm 2022. Đang tiếc trong hai năm liên tiếp trở lại thi đấu ở sự kiện trước thềm The Masters, Davis đều gặp rắc rối với luật golf và không vượt qua được cắt loại.

Năm 2023, Anna Davis đã bị phạt 4 gậy vì lỗi nhấc bóng, làm sạch và đặt lại bóng trong khu vực cỏ rough, sai quy định khi luật địa phương chỉ cho phép được thực hiện các hành động trên khi bóng ở fairway.  

Đến với giải đấu năm nay, sau khi có vòng đấu mở màn 70 gậy (-2), ở vòng 2 Anna Davis đã bị phạt 1 gậy vì lỗi chơi chậm ở hố 17. Trong vòng đấu, nhóm của Davis bị trọng tài nhắc nhở vì việc chơi chậm hơn so với thời gian quy định. Davis vi phạm lần đầu tiên ở hố số 5 và nhận lần vi phạm thời gian thứ hai ở hố số 17. Do đó cô đã bị phạt gậy khiến tổng điểm sau hai vòng hơn điểm cắt loại 1 gậy.

Augusta National Women’a Amateur được tổ chức từ năm 2019. Giải đấu dành cho 72 golfer nữ xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới, nhà vô địch sẽ nhận được vé tham dự 2 giải Major U.S. Women’s Open và Women’s British Open. Giải đấu diễn ra trong 54 hố, hai vòng đầu tiên thi đấu trên sân Champions Retreat Golf Club và vòng chung kết được tổ chức tại sân Augusta National. Lottie Woad – golfer người Anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -5 sau hai ngày thi đấu.

 

 

Phạm Duy Dương