Ludvig Aberg và kỳ vọng lớn lao tại The Masters
17:00:00 10/04/2024

The Masters là giải Major đầu tiên Ludvig Aberg tham dự, tuy nhiên không vì thế mà anh bị đánh giá thấp tại sự kiện này.

Dù mới góp mặt lần đầu tại The Masters, nhưng Ludvig Aberg đã đạt được không ít những thành công kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 6 năm ngoái. Golfer người Thụy Điển đã giành được danh hiệu PGA Tour cũng như DP World Tour đầu tay, thi đấu tại Ryder Cup và lọt vào top 10 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. 

Bây giờ, anh sẽ có lần đầu tiên thi đấu tại một giải major và có cơ hội để ghi tên mình vào sách kỷ lục của Augusta National. Vào năm 1979, Fuzzy Zoeller là golfer đầu tiên vô địch The Masters trong lần đầu tham dự giải đấu. Những người yêu mến Aberg cũng đặt kỳ vọng anh có thể làm được điều tương tự như Zoeller, tuy nhiên anh lại không biết về chiến tích của golfer kỳ cựu người Mỹ này. 

“Thực sự, tôi không biết điều đó cho đến bây giờ”, Aberg nói. 

“Tôi nghĩ điều đó nói lên độ khó của sân golf và độ khó của một số thứ mà bạn có thể gặp phải trong giải đấu. Nhưng tôi thực sự không thể làm được gì nhiều về điều đó”.

Ludvig Aberg trong vòng đấu tập tại Augusta National 

Dẫu vậy, chẳng phải ngẫu nhiên mà Ludvig Aberg lại là người được đặt niềm tin để giành chiến thắng, khi tại Augusta National cũng có rất nhiều golfer khác lần đầu thi đấu tại đây. Đơn giản đối với họ, những gì golfer người Thụy Điển đã làm được để tham dự The Masters đơn giản là phi thường.

Đây là chuyến đi thứ 3 của Ludvig đến Augusta National. Lần đầu tiên vào năm 2020, khi ấy anh cùng đội của trường Texas Tech đến đây thi đấu trong một sự kiện cấp độ đại học, và lần gần nhất cách đây 2 tuần để khảo sát sân đấu.

Tuần đấu này, Aberg tiếp tục có sự đồng hành cùng caddie Joe Skovron, người có kinh nghiệm tại The Masters khi còn làm việc với Rickie Fowler. Cả hai bắt đầu làm việc cùng nhau vào tháng 12 năm ngoái, ngoài ra golfer người Thụy Điển còn có một sự trợ giúp đáng tin cậy khác đến từ Peter Hanson, golfer cán đích hạng 3 tại The Masters 2012.

“Peter đã giúp tôi rất nhiều về short game nói chung và cố gắng hiểu sâu hơn về những gì xảy ra khi bạn làm những điều này”, Aberg tiếp tục. “Bởi vì nó rất hợp lý. Và tôi nghĩ với sự giúp đỡ của anh ấy, tôi đã trở nên hăng hái hơn để tìm hiểu về nó. Thật vui khi có những cú đánh bunker ổn. Thật vui khi gặp những cú đánh flop shot hay những thứ tương tự. Vì vậy, tôi nghĩ anh ấy đã là một người thầy tuyệt vời trong short game”.

Ludvig Aberg nhận được sự hộ trợ của HLV kiêm cố vấn Peter Hanson tại The Masters 2024

Aberg cho biết The Masters 2012 là kỷ niệm rõ nét nhất của anh về giải đấu này khi còn nhỏ. Peter Hanson - đồng hương của Aberg đã dẫn đầu sau 54 hố và chung cuộc chỉ kém 2 gậy để bước vào trận play-off giữa Louis Oosthuizen và Bubba Watson năm đó. 

Với sự giúp đỡ của Peter Hanson, Aberg sẽ có nhiều điều để tự tin tạo nên kỳ tích ở giải đấu năm nay. Không nhiều golfer lần đầu tiên thi đấu tại The Masters với hạng 9 thế giới như anh. Thậm chí, theo tính toán từ các chuyên gia, golfer 24 tuổi còn có tỷ lệ giành chiến thắng tại The Masters cao hơn rất nhiều so với các tên tuổi lớn như Viktor Hovland, Dustin Johnson hay Patrick Cantlay.

“Đó là một sự cân bằng khó khăn vì rõ ràng tôi cảm nhận được tất cả những cảm xúc lần đầu tiên mà mọi người đều trải qua, nhưng tôi cũng đang cố gắng để chấp nhận mọi thứ đến với tôi cùng một lúc”, Aberg nói. 

“Vì vậy, tôi đang cố gắng chấp nhận những cảm giác lo lắng và sự hồi hộp mà tôi đang trải trải qua, đồng thời biết về khả năng của mình liệu rằng nó có đủ để cạnh tranh hay không. Tôi không thể đưa ra bất kỳ lời hứa nào, nhưng chắc chắn rằng, từ ngày thứ Năm, tôi sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất có thể”.

Và cuối cùng, khi đến đây, Aberg được các phóng viên hỏi rằng ‘giải major nào anh mong muốn đạt được nhất’. Chàng trai 24 tuổi khẳng định, “The Masters, chắc chắn là như thế”.

Và sau 3 vòng thi đấu, Ludvig Aberg đang có mặt trong nhóm cạnh tranh danh hiệu với tổng điểm -4 và chỉ cách ngôi đầu của Scottie Scheffler 3 gậy. Có thể bất ngờ sẽ xảy ra vào ngày Chủ nhật tại Augusta National.

Nguyễn Đoàn