Scottie Scheffler có vòng đấu tốt nhất tại The Masters trong sự nghiệp
09:18:00 12/04/2024

Kết quả 66 gậy là thành tích tốt nhất mà golfer số 1 thế giới đạt được tại Augusta National, kể từ khi ra mắt The Masters vào năm 2020.

Scottie Scheffler có vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp tại The Masters và tạm dẫn trước Rory McIlroy 5 gậy

Dù góp mặt trong nhóm đấu có sự xuất hiện của 2 golfer hàng đầu khác là Rory McIlroy và Xander Schauffele, Scottie Scheffler vẫn đem đến một phong thái tự tin và thi đấu vô cùng ấn tượng với vòng mở màn bogey-free 66 gậy (-6). Kết quả này của golfer số 1 thế giới tốt hơn McIlroy 5 gậy và con số này đối với Schauffele là 6.

Sau khi đem về điểm par ở hố đầu tiên, Scheffler đã nhanh chóng mở điểm ở hố 2 par 5, tại đây, mất 3 gậy để anh đưa bóng on green cách cờ 9 feet, và cũng chỉ cần 1 putt để Scheffler có điểm birdie đầu tiên. 

Golfer người Mỹ tiếp tục cho thấy khả năng putting ấn tượng kể từ khi chuyển sang putter mới, anh đem về điểm birdie tiếp theo ở hố 6 par 3 sau cú putt thành công ở khoảng cách 18 feet. 

Không chỉ sử lý tốt các tình huống bóng trên green, mà khả năng đánh wedge của Scheffler cũng hay không kém. Sau khi hoàn thành liên tiếp 5 điểm par, golfer số 1 thế giới có điểm birdie thứ 3 trong ngày tại hố 12 par 3. Cú tee shot của anh đưa bóng rơi vào khu vực bunker phía trái green, tuy nhiên cú đánh cát sau đó của Scheffler là hoàn hảo khi bóng đi thẳng vào hố. 

Tiếp đà thăng hoa, ở những hố đấu còn lại anh đem về 3 birdie nữa trước khi thành công cứu par ở hố 18. Vòng đấu 66 gậy tại ngày thi đấu đầu tiên là kết quả tốt nhất của Scheffler tại Augusta National. Trước đó, kết quả tốt nhất của golfer số 1 thế giới là 67 gậy tại vòng 2 The Masters 2022, tại giải đấu năm đó anh cũng là người chiến thắng chung cuộc. 

“Hôm nay tôi đã làm việc tốt và giữ kiên nhẫn. Tôi đã thực hiện một số pha cứu bóng thực sự tuyệt vời để giữ cho vòng đấu tiếp tục. Và, đúng vậy, tôi thích đến đây và thi đấu trong giải đấu này”, Scheffler cho biết sau vòng đấu của mình. 

Scottie Scheffler cũng đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và chỉ kém người dẫn đầu là Bryson DeChambeau duy nhất 1 gậy. Kết quả ấn tượng này cũng mở ra cơ hội rõ ràng cho golfer số 1 thế giới có lần thứ 2 khoác lên mình chiếc Green Jacket. 

Nguyễn Đoàn