Tiger Woods thiết lập thêm một kỷ lục tại The Masters
06:04:00 13/04/2024

Ngay cả khi đã 48 tuổi, Tiger Woods không muốn chìm vào hồi ức, điều này đã được chứng minh bằng một kỷ lục phá mới của anh tại The Masters.

Tiger Woods đã trải qua 23 hố tại Augusta National vào ngày thứ Sáu để ghi thêm một kỷ lục tại The Masters với việc đạt cột mốc 24 lần qua cắt loại liên tiếp sau 26 lần tham dự giải đấu này, vượt qua kỷ lục trước đó được chia sẻ bởi Fred Couples và Gary Player.

Lần duy nhất Tiger không vượt qua cắt loại tại The Masters là vào năm 1996 khi anh còn thi đấu với tư cách một golfer nghiệp dư. Một năm trước đó, Tiger Woods kết thúc giải ở vị trí T-41 và đạt danh hiệu golfer trẻ xuất sắc nhất trong lần ra mắt The Masters. Và chỉ một năm sau khi bị loại, anh đã lên ngôi vô địch The Masters với tổng điểm -18, lập kỷ lục cách biệt với người về nhì lên đến 12 gậy, cho đến nay kỷ lục này chưa có golfer nào cân bằng được.

"Tôi ở đây. Tôi có cơ hội để giành chiến thắng. Tôi đã hoàn thành hai vòng đấu của mình. Chỉ cần ăn uống và uống một chút caffeine, tôi sẽ sẵn sàng trở lại để cạnh tranh”, Tiger Woods chia sẻ sau vòng 2.

Điểm số vòng 2 The Masters 2024 của Tiger Woods 

Trải qua cả hai vòng, Tiger Woods đánh trúng 22 trong số 28 fairway - con số ngang bằng với thống kê cao nhất của anh trong hai vòng đầu tiên tại The Masters kể từ năm 1999, nhưng những cơn gió mạnh đã trở thành một thách thức lớn với Tiger trong những cú đánh tiếp cận cờ và anh chỉ có được 17 hố đưa bóng lên green theo tiêu chuẩn.

Tiger Woods đến The Masters 2024 với nhiều hoài nghi về phong độ khi anh chỉ  thi đấu 24 hố trên PGA Tour kể từ khi rút lui khỏi giải Masters 2023, trước khi phẫu thuật ghép xương gót chân phải. Sau hai vòng thi đấu vừa qua, Tiger Woods có số điểm lần lượt là 73 – 72 gậy, anh đang xếp vị trí T21 với tổng điểm +1.

 

 

Phạm Duy Dương