The Masters 2024: Max Homa chen chân vào cuộc đua vô địch cùng Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau
09:15:00 13/04/2024

Với kết quả 71 gậy trong ngày đấu thứ 2, Max Homa đã vươn lên đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng cùng Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau với tổng điểm -6.

Max Homa vươn lên đồng dẫn đầu cùng Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau

Sau những kết quả ấn tượng ở vòng đấu đầu tiên, Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau có phần chững lại ở ngày đấu thứ 2. Lần lượt các golfer ngày có vòng đấu 72 gậy (e) và 73 gậy (+1), qua đó chưa thể gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau. 

Tận dụng điều này, Max Homa đã vươn lên đồng dẫn đầu với hai golfer nói trên sau 2 vòng đấu 67-71. Sau khi mở đầu ngày đấu thứ 2 với điểm par, golfer hạng 11 thế giới đã đem về birdie ở hố 2 par 5, anh mất 2 gậy để đưa bóng on green và 2 putt để hoàn thành hố đấu này.

Điểm birdie tiếp theo của anh đến từ hố 4 par 3 với tình huống putt birdie ấn tượng từ khoảng cách 36 feet. 

Sau khi liên tiếp có những điểm par, Homa mắc sai lầm duy nhất trong ngày với điểm birdie ở hố 11 par 4. Golfer người Mỹ chọn cách chơi chia gậy an toàn, khi 2 cú đánh đầu tiên anh đưa bóng vào fairway cách cờ 60 feet để tránh hồ nước bên cạnh. Ý định của Homa là chip bóng ôm cờ và đem về điểm par, tuy nhiên điều này đã không thành công, khi anh mất 2 putt mới có thể đưa bóng vào hố. 

Golfer người Mỹ khép lại vòng 2 của mình sau đó với liên tiếp 7 điểm par, và đem về tổng điểm -6 sau 36 hố đấu.

Sau vòng đấu của mình, Max Homa cho rằng việc được chơi cùng nhóm đấu với Tiger Woods - thần tượng của anh, chính là điều giúp anh thi đấu tốt hơn rất nhiều. “Được chơi với anh ấy (Tiger Woods) ở đây thực sự là một giấc mơ. Tôi đã nói rồi, tôi luôn muốn những cú đánh từ gậy sắt của anh ấy, và tôi đã ở ngay cạnh anh ấy. Nó thực sự rất tuyệt”, Homa nói. 

Cuộc đua ở những vòng đấu tiếp theo sẽ trở nên kịch tính hơn khi khoảng cách giữa vị trí dẫn đầu của Max Homa, Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau với Nicolai Hojgaard ở vị trí thứ 4 chỉ là 2 gậy.

Rory McIlroy vẫn chưa thể cải thiện thứ hạng của mình, khi vòng đấu này golfer người Bắc Ireland mắc sai lầm với 1 double bogey và 3 bogey, qua đó có vòng đấu 77 gậy và đang đứng vị trí T35.

Với mốc cắt loại tại giải được xác định ở mốc +6, nhiều tên tuổi lớn đã phải dừng bước sớm như Brian Harman, Jordan Spieth, Dustin Johnson, Viktor Hovland,...

Nguyễn Đoàn